บิ๊กตู่สั่งทำเพลงเวอร์ชั่นอังกฤษ ค่านิยม12ประการ-คืนความสุข

บิ๊กตู่สั่งทำเพลงเวอร์ชั่นอังกฤษ ค่านิยม12ประการ-คืนความสุข


      ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวตอนหนึ่งในการเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลผู้ชนะการแข่งขันประกวดเรียงความค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ที่ตึกสันติไมตรีว่า ดีใจที่มีคนส่งเรียงความมาประกวด 5 พันกว่าคน ขอให้เด็กๆ ภูมิใจว่าได้เป็นหนึ่งในห้าพันคน และขอให้ขยายต่อค่านิยม 12 ประการเพื่อให้พี่น้องเข้าใจ



"ทั้งนี้ สิ่งที่กำหนดเป็นค่านิยม 12 ประการเพราะดูแล้วว่าขาดอะไรไปหรือไม่ สมัยก่อนมีเพลง "เด็กเอ๋ยเด็กดี" แต่ยืนยันว่าค่านิยม 12 ประการ ไม่ได้ขัดแย้งกับเด็กเอ๋ยเด็กดี และของเก่ายังอยู่เพราะไม่ได้ยกเลิกและล้มล้างเด็กเอ๋ยเด็กดีของเก่า เพราะจะทำอะไรก็ต้องทำให้อยู่ได้ทั้งของใหม่และของเก่า เราต้องสอนให้เด็กเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ว่าเราลำบากและเสียเลือดเสียเนื้อเท่าไรกว่าจะมีดินแดนแห่งนี้มาให้เรา หากไม่รู้ว่าเราเป็นคนไทยมาจากไหนต่อสู้อะไรมาบ้างก็ไม่รู้ว่าจะรักชาติไทยตรงไหน เด็กๆ ทุกคนต้องมีค่านิยมทั้ง 12 เรื่อง บวกของเก่าเด็กเอ๋ยเด็กดีด้วย"

 พล.อ. ประยุทธ์กล่าว และว่า กำลังสั่งให้แปลเป็นภาษาอังกฤษ และร้องเพลงค่านิยม 12 ประการ และเพลงคืนความสุขเป็นภาษาอังกฤษเพราะๆ ทั้งนี้ ทุกอย่างต้องกลับไปให้เด็กเป็นศูนย์กลาง จะสร้างเด็กให้เป็นอนาคตของวันหน้า จะพัฒนาครูก็ต้องดูเด็ก ภายใต้ความพึงพอใจของพ่อแม่ผู้ปกครองให้มีความสุข


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์