โหมพีอาร์ผลงานรัฐ 8เม.ย.แจกแท็บลอยด์

โหมพีอาร์ผลงานรัฐ 8เม.ย.แจกแท็บลอยด์

โหมพีอาร์ผลงานรัฐ 8เม.ย.แจกแท็บลอยด์-เดือนหน้าจัดเต็ม วิทยุ-ทีวี แทรกตีปี๊บเป็นระยะ

โฆษกรัฐบาลเผย พร้อมแจกหนังสือพิมพ์พีอาร์ผลงาน 8 เม.ย เดือนหน้าเพิ่มรายการทั้งวิทยุโทรทัศน์ หวั่งประชาชนเข้าถึงข่าวสารรัฐ


เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เนื่องจากประชาชนในภาคส่วนต่างๆ ยังไม่ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารจากรัฐบาลอย่างครบถ้วน อาจด้วยไม่ได้มีการติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดเนื่องจากอยู่ในพื้นที่ห่างไกล จึงเป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการดำเนินการส่งข้อมูลให้เข้าถึงทุกกลุ่ม โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ต้องการให้สารที่รัฐบาลส่งไปนั้นออกไปแบบแพ็กเก็จครอบคลุม ประชาชนต้องเข้าใจได้ง่าย ไม่ใช้ภาษาราชการจนเกินไป และได้กำชับให้ทุกกระทรวงชี้แจงในสิ่งที่ประชาชนควรทราบ รวมทั้งช่องทางการช่วยเหลือจากรัฐบาล โดยทุกกระทรวงต้องปรับภาษาการสื่อสารให้เข้าถึงประชาชนได้ง่ายที่สุด
    
ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า สำหรับเอกสารจดหมายข่าวของรัฐบาลนั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการปรับปรุงแก้ไขให้มีความกระชับ

และทดลองให้ประชาชนบางส่วนอ่านดูว่าเข้าใจหรือไม่ หากไม่เข้าใจก็จะมีการปรับ ซึ่งคาดว่าฉบับแรกจะแจกจ่ายแก่ประชาชนในวันที่ 8 เมษายนนี้ นอกจากนี้ หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการให้ทุกกระทรวงจัดทำแอพลิเคชั่นเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ทางโทรศัพท์มือถือ ขณะนี้ทุกกระทรวงได้จัดทำแอพลิเคชั่นรวมแล้วกว่า 80 แอพฯ ทั้งในเรื่องของการเสียภาษี พยากรณ์อากาศ แหล่งท่องเที่ยว ขณะเดียวกัน ทางสำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีจะเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ทางสถานีโทรทัศน์และวิทยุมากขึ้นอีกในเดือนเมษายน
    
“เดือนหน้าก็จะมีสารคดีสั้นประมาณ 1 นาทีครึ่งทางโทรทัศน์ รายการวิทยุประมาณ 10นาที ออกอากาศทั่วประเทศเพื่อชี้แจงเพิ่มเติมกับประชาชน อีกทั้งยังมีรายการความยาวประมาณ 1 นาทีอยู่ในข่าวเช้าตอนประมาณ 07.00 น.และรายการความยาวประมาณ 5-10นาที ในช่วงเวลา 08.00น. และจะมีอีกเป็นระยะๆ” ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าว
    
ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า เรื่องการประชุมสัมพันธ์ เวลานี้ทีมโฆษกรัฐบาลได้ทีมที่ปรึกษาเข้ามาช่วยงาน

นอกจากนี้ทีมที่ปรึกษานายกฯซึ่งดูในเรื่องของการรวบรวมข้อมูลข่าวสารก็ได้มีการปรับการดำเนินงาน และกำหนดแนวคิดและยุทธศาสตร์ใหม่ ซึ่งขณะนี้กลไกการทำงานด้านประชาสัมพันธ์สามารถขับเคลื่อนได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ถือว่าครบองค์ประกอบ ส่วนการแถลงผลงานรัฐบาลในวันที่ 10เมษายน นอกจากนายกรัฐมนตรีจะเป็นแกนหลักในการแถลงโดยมีการถ่ายทอดสดแล้ว ก็จะปรับให้นายกฯแถลงด้วยความกระชับอีกด้วย ขณะที่โฆษกแต่ละกระทรวงจะรับหน้าที่นำข้อมูลต่างๆไปแถลงที่กระทรวงเพิ่มเติม เพื่อหวังให้สื่อมวลชนประจำกระทรวงเผยแพร่ข่าวสารดังกล่าวไปพร้อมๆกัน      


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์