วิชา เหน็บแสบ ยิ่งลักษณ์ !! แนะแจงที่ศาล -ดีกว่าเพ้อผ่านเฟช

วิชา เหน็บแสบ ยิ่งลักษณ์ !! แนะแจงที่ศาล -ดีกว่าเพ้อผ่านเฟช

"วิชา มหาคุณ" เผย "ยิ่งลักษณ์" โพสต์กระแหนะกระแหน่ปปช.  เหมือนมีธงคำตอบแล้ว  -แนะให้ไปแจงต่อศาล  ชี้แจงในเฟชบุ๊คเหมือนเล่าให้เพื่อนฟัง    

วันนี้ ( 20 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวถึง กรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ป.ป.ช. มีธงคำตอบนั้น แนะให้ไปชี้แจงต่อศาล เพราะการชี้แจงบนเฟซบุ๊กเหมือนชี้ให้แจงเพื่อนฟัง

และกล่าวว่าคดีนี้ตนได้แถลงต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือ สนช. ถือเป็นการแถลงต่อสาธารณชน แม้แต่ประเทศอื่นๆก็ดู มีจดหมายมาหาตน ขอบคุณที่ชี้แจงชัดเจนถี่ถ้วนและซาบซึ้ง หากบินมาเมืองไทยจะขอกราบ ในกรณีที่อดีตนายกฯต้องรับผิดชอบในเรื้องนี้ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของชาติ

ส่วนกรณีการขอต่ออายุกรรมการป.ป.ช.บางรายที่จะครบวาระในปี2558 นั้น นายวิชา กล่าวว่า ตนขอทำหน้าที่ต่อ ไม่ขอเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ยืนยันไม่มีการเร่งพิจารณาคดีสำคัญ หากไม่แล้วเสร็จก็ส่งต่อให้กรรมการที่ยังปฏิบัติหน้าที่ต่อได้ โดยคดีจะไม่สะดุด เว้นแต่จะมีการยุบป.ป.ช.ลง ตามที่กฎหมายป.ป.ช.ระบุให้กรรมการป.ป.ช.รักษาการทำหน้าที่ไปจนกว่าจะสรรหาบุคคลเข้ามาทำหน้าที่แทนได้ โดยมีอำนาจเทียบเท่า โดยย้ำว่าป.ป.ช.ไม่ได้ดิ้นรนต่อายุ

กรณีการสลายการชุมมุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. จนนำไปสู่การเสียชีวิตในปี2553นั้น นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ทั้งสองรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผ่านทางผู้แทนเมื่อวันที่10มีนาคมที่ผ่านมา โดยนายวิชาเปิดเผยว่า ทางผู้ถูกกล่าวหา ได้ชี้แจงว่า คดีนี้นานแล้วตั้งแต่ปี2553 ต้องขอทำความเข้าใจก่อนภายใน15วัน( 25 มี.ค.) แล้วจะยื่นหนังสือมา กำลังปรึกษาทางทนาย โดยเมื่อครบ15วันแล้ว ป.ป.ช.จะพิจารณาต่อคำชี้แจงว่าเพียงพอหรือไม่ และถ้าจะสอบถามก็เรียกมาพบ ว่าจะขอพยานฝ่ายไหน

ส่วนกรณีการสืบพยานในส่วนของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผู้บัญชาการทหารบก พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตรองผู้บัญชาการทหารบก ในขณะนั้น นายวิชาระบุ. ต้องพิจารณาก่อนว่าเกี่ยวข้องอย่างไร เป็นเรื่องของความเป็นธรรมในการตรวจสอบ

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์