แม้ว ห่วงทางไกล ปู อย่าท้อ

แม้ว ห่วงทางไกล ปู อย่าท้อ

นายนรวิทญ์ หล้าแหล่ง ทีมทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งประทับฟ้องคดีที่อัยการสูงสุดฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวว่า ในวันที่ 19 พ.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางเพื่อมาให้ปากคำต่อศาลฎีกาฯ ด้วยตนเองอย่างแน่นอน
 
ส่วนแนวทางการต่อสู้หลังศาลฎีกาฯประทับรับฟ้องแล้วนั้น ทีมทนายคงต้องรอสำนวนคำฟ้องจากศาลฎีกาฯก่อน แล้วจึงนัดหารือกันถึงแนวทางการต่อสู้ต่อไป
 
ด้านแหล่งข่าวใกล้ชิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีตามหมายศาล ได้โทรศัพท์ทางไกลมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า อย่าท้อถอยในการต่อสู้คดีรับจำนำข้าว และมองว่าคดีนี้ฝ่ายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีเป้าหมายให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องคดีอาญา เพราะไม่ต้องการให้เล่นการเมืองตลอดชีวิต ส่วนการชดใช้ความเสียหายต่อรัฐ ยังเป็นเรื่องที่ต้องใช้ระยะเวลาการต่อสู้ทางคดีแพ่งไปอีกหลายปี กว่าจะถึงขั้นฎีกา รวมถึงแม้ว่าศาลฎีกาฯ จะมีคำสั่งประทับรับฟ้องไปแล้ว แต่ว่าจะนัดไต่สวนองค์คณะผู้พิพากษา ยังต้องใช้เวลาอีก 45 วัน ซึ่งทีมทนายจะยื่นประกันตัวในทันที

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์