“โอ๊ค” แซะ พุทธอิสระ พระการเมือง โต้เฟซกับ ฆราวาส

“โอ๊ค” แซะ พุทธอิสระ พระการเมือง โต้เฟซกับ ฆราวาส

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า สมัยนี้พระการเมืองตอบโต้เฟสบุ๊กกับฆราวาสด้วย เนื้อหาที่ตอบโต้ หากมีอะไรที่เป็นข้อคิดหลักธรรม เป็นประโยชน์แบบที่พระสงฆ์รูปอื่นใช้เฟสบุ๊กในการเผยแพร่ธรรมะก็ต้องถือว่า เป็นการใช้กุศโลบายในการทำกิจของสงฆ์ที่ประยุกต์เข้ากับยุคสมัยแต่อ่านที่ พระรูปนี้เขียนไม่ได้มีอะไรมากความไปกว่าสำบัดสำนวนเล่นลิ้น ที่หาสาระอะไรไม่ได้ เหมือนโยมดีแต่พูด ผู้อยู่เบื้องหลังม็อบกปปส.ไม่มีผิดเพี้ยน

นายพานทองแท้ระบุอีกว่า อ่านแล้วทำให้นึกถึงข้อความที่น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตรมว.เทคโนโลยีฯ ได้เคยเขียนไว้ในหนังสือพิมพ์โลกวันนี้

เปรียบเทียบการปฏิบัติของพระ 2 รูปเอาไว้ อาทิ 1.ตลอดเวลาที่ผ่านมาเคยเห็นแต่วัดพระธรรมกายเดินธุดงค์เผยแผ่พุทธศาสนา ในขณะที่พุทธะอิสระเดินนำม็อบปิดถนน สร้างความเดือดร้อนให้คนทั้งกรุงเทพฯ 2. เคยเห็นวัดพระธรรมกายแจกจ่ายของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขนกระสอบทรายเป็นแสนๆกระสอบบริจาคให้โรงเรียน สถานที่ราชการ และระดมญาติธรรมออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในขณะที่พุทธะอิสระและพวกออกเดินสายเรี่ยไรเงิน ขนกระสอบทราย ยางรถยนต์ ปิดสถานที่ราชการ

นายพานทองแท้ ระบุอีกว่า 3.เคยเห็นวัดพระธรรมกายเปิดวัดเป็นศูนย์อพยพให้ประชาชนที่เดือดร้อนมาพักอาศัย ในขณะที่พุทธะอิสระเปิดวัดเป็นที่พักอาศัยของการ์ดกปปส. และมือปืนป๊อปคอร์น 4. เคยเห็นกัลยาณมิตรวัดพระธรรมกายโปรยกลีบดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบ ให้กับพระสงฆ์ขณะเดินธุดงค์ ในขณะที่การ์ดพุทธะอิสระโปรยตะปูเรือใบไว้เต็มถนนหน้าศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ สุดท้ายเช่นเดียวกับพุทธศาสนิกชนอีกหลายคนที่มีความเป็นห่วงว่าพระรูปนี้จะนำพุทธศาสนา ไปใช้ประโยชน์ทางการเมือง จนเสียหายมากไปกว่านี้ จึงใคร่ขอทบทวนคำว่าจริยวัตร ซึ่งหมายถึงหน้าที่ที่พึงปฏิบัติ ท่วงทีวาจา กิจธุระอันพึงปฏิบัติของสงฆ์ เมื่อทบทวนดูจะเห็นว่ากิจของสงฆ์กับกิจของคนแต่งกายคล้ายสงฆ์ แตกต่างกันปานสวรรค์กับอเวจี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์