แฉ 12 สปช.ยังดื้อตั้งเครือญาติช่วยงาน

แฉ 12 สปช.ยังดื้อตั้งเครือญาติช่วยงาน

"เทียนฉาย" จ่อหาข้อยุติในวิป หลังพบ 12 สปช. เดินหน้าตั้งเครือญาติช่วยงาน รับเงินเดือนหลวง ด้าน "วันชัย" ยอมรับ ตั้งลูกสาวเป็นผู้ชำนาญการประจำตัว ยันช่วยงานจริง ไม่ใช่กินเงินเปล่า

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ภายหลังที่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)

ขอความร่วมมือให้สมาชิกที่ แต่งตั้งเครือญาติ บุตร เข้ารับเงินเดือนในตำแหน่งผู้ช่วย ผู้เชี่ยวชาญ ให้ออกจากตำแหน่ง ล่าสุดพบว่ามีสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) จำนวน 12 คน ได้แต่งตั้งเครือญาติเข้ารับตำแหน่ง โดยเป็นการเปิดเผยของสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรว่า นายกิตติภณ ทุ่งกลาง แต่งตั้ง น.ส.ภัสสร ทุ่งกลาง เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว นางกูไชหม๊ะวันชาฟีหน๊ะ มนูญทวี แต่งตั้งนายอาบีดีน มนูญทวี เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว  นายจรัส สุทธิกุลบุตร แต่งตั้ง นายณรงค์ชัย สุทธิกุลบุตร เป็นผู้ชำนาญการประจำตัว นายเจริญศักดิ์ ศาลากิจ แต่งตั้ง นายพิสุทธิ์ ศาลากิจ เป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัว นายทิวา การกระสัง แต่งตั้งนายสกนธ์ การกระสัง เป็นผู้ช่วยดำเนินงาน นายธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ แต่งตั้ง นายณัฐชนน พานิชวิทย์ เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว  

 

พล.อ.อ.มนัส รูปขจร แต่งตั้ง นายวัชรเดช รูปขจร เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว

นายวันชัย สอนศิริ แต่งตั้งน.ส.ฉัตรทิพย์ สอนศิริ เป็นผู้ชำนาญการประจำตัว นายสยุมพร ลิ่มไทย แต่งตั้งนายอิศร์ ลิ่มไทย เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว นายสุวัช สิงหพันธุ์ แต่งตั้ง พ.ต.หญิง ธัญนุช สิงหพันธุ์ เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว นายอุทัย สอนหลักทรัพย์ แต่งตั้ง น.ส.พนิดา สอนหลักทรัพย์ เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว  และ นางอุบล หลิมสกุล แต่งตั้ง น.ส.พนมดา หลิมสกุล เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว ทั้งนี้ตำแหน่งผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว รับเงินเดือน 15,000 บาท ผู้ชำนาญการประจำตัว รับเงินเดือน 20,000 บาท ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว รับเงินเดือน 20,000 บาท        

ทางด้านนายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธาน สปช.เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวกำลังจะมีการหารือในที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภา ปฏิรูปแห่งชาติ หรือ วิป สปช. เพื่อหาข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว เพราะเคยให้แนวปฏิบัติไปแล้ว     

ขณะที่นายอลงกรณ์  พลบุตร  เลขานุการวิป สปช.กล่าวก่อนการประชุมวิป สปช.ว่า

เรื่องดังกล่าวขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของแต่ละบุคคลด้วย ยอมรับว่าเมื่อมีข่าวออกมาเช่นนี้ย่อมกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร สปช.ในภาพรวม แต่ทราบว่าข้อมูลที่มีการเปิดเผยในสื่อบางส่วนมีความคลาดเคลื่อน เนื่องจากสมาชิก สปช.บางคนที่ให้เครือญาติมาช่วยงาน บางคนก็แจ้งความประสงค์ว่าไม่ขอรับผลตอบแทนหรือเงินเดือน จึงหวังว่าสมาชิก สปช.จะปฏิบัติให้ถูกต้องตามที่ประธาน สปช.ให้แนวทางปฏิบัติไว้   

ด้านนายวันชัย สอนศิริ  สมาชิก สปช. เปิดเผยว่า การตั้ง น.ส.ฉัตรทิพย์ บุตรสาว เป็นผู้ชำนาญการประจำตัว รับเงินเดือน 20,000 บาท นั้นเป็นเรื่องจริง แต่ขอยืนยันว่า ตั้งมาเพื่อทำงาน ไม่ใช่รับเงินกินเปล่า อย่างไรก็ตามวิป สปช. มีมติออกมาเป็นอย่างไรก็พร้อมที่จะทำตาม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์