ประยุทธ์ ถอย ใช้ศาลทหารน้อยลง!!

ประยุทธ์ ถอย ใช้ศาลทหารน้อยลง!!

17 มี.ค.58 เมื่อเวลา 14.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ต่างๆของรัฐบาลว่า ในที่ประชุมครม.ได้อธิบายชัดเจน 1.ในส่วนของรัฐบาลที่มีรองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลแต่ละฝ่าย งานในแต่ละเขตจังหวัด 2.ในส่วนของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ดูแลในฐานะรองหัวหน้า คสช. เพื่อเก็บรายละเอียดว่ามีปัญหาอย่างไร และนำเรียนนายกรัฐมนตรีและครม. นำไปแก้ไขในระดับนโยบายต่อไป 3.คณะกรรมการติดตามงานโดยมี นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่เดินเจาะงาน ข้างบนจะมีคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ (กขร.)  และคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) ตรวจสอบการทุจริต และคณะกรรมการประสานงานระดับกระทรวง 
           
นายกฯ กล่าวต่อถึงการใช้กฎอัยการศึกว่า วันนี้ เราได้ลดการใช้ลงมาเยอะแล้ว ในเรื่องการดำเนินคดีที่ผ่านมาในช่วงแรกๆ ตอนนี้ ตนได้สั่งการให้การดำเนินคดีใช้กฎหมายปกติ แม้ว่าจะใช้กำลังในลักษณะของการเข้าสืบสวนสอบสวน จับกุมทันที แต่เวลาส่งศาลจะให้ส่งไปดำเนินคดีในศาลปกติ จะใช้ศาลทหารน้อยที่สุด เว้นแต่คดีที่ร้ายแรง วันนี้ อยากให้สบายใจ เราลดระดับทุกอย่าง ถ้ามันสงบเรียบร้อย ตนก็ลดระดับให้ได้ กำลังหามาตรการอื่นๆอยู่ ส่วนกรณีของน.ส.ณัฏฐธิดา มีวังปลา หรือน้องแหวน พยาบาลอาสาผู้เป็นพยานปากสำคัญในคดี 6 ศพวัดปทุมวนารามราชวรวิหารนั้น วันนี้ (17 มี.ค.) ทหารได้นำตัวส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งเกี่ยวพันกับคดีวางระเบิดด้วย ไปดูซิ คือต้องฟังสองทางทั้งทางเจ้าหน้าที่ ฟังสื่อ และฟังผู้ที่มาร้องเรียนด้วย เรื่องคดีวัดปทุมวนารามฯ ก็ติดตามแล้วกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบอยู่ เขามีหลักฐานอะไรเพิ่มเติม เดี๋ยวคงค่อยๆปล่อย ทุกเรื่องถ้ามันแรงๆ ออกมาโอเคมันดูดี แต่มันทำให้สับสนอลหม่านไปหมด ค่อยๆ ปล่อยไป นี่เป็นขั้นตอนการดำเนินการของเรา ซึ่งนโยบายของรัฐบาลไม่ต้องการให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบ ฉะนั้นอยากให้ทุกคนช่วยกัน 

"วันนี้รัฐบาลขับเคลื่อนทุกอัน เร่งทุกอัน เดี๋ยวจะสร้างการรับรู้ให้มากขึ้น ฝากสื่อช่วยกัน วันนี้เรากำลังมีวิกฤตอยู่ ทำไม่ไม่ทำวิกฤตให้เป็นโอกาส สร้างความเป็นหนึ่งเดียวของประชาชน นักการเมืองหรือใครที่ไม่เห็นด้วย หรือไม่อยากทำ ก็ปล่อยเขาไป ผมไม่สนใจ ผมสนใจคนที่ลำบาก สนใจอนาคตของประเทศ เยาวชนจะอยู่กันอย่างไร เพราะผมไม่ได้มาจากาการเมือง ผมรู้ดี ไม่ต้องมาย้ำบ่อยๆ นักการเมืองมาบอกผมมาอย่างนู้นอย่างนี้ ก็ผมมาแบบนี้ ผมเป็นคนตัดสินใจเข้ามา ท่านไม่ได้เป็นคนมาเชิญผมนะ ผมเข้ามาเพราะท่านแก้ปัญหาของท่านไม่ได้ ผมเข้ามาแก้ปัญหาที่ท่านหมักหมมไว้ ผมต้องตอบแบบนี้ เกรงใจกันมากมันก็ลำบากนะ แล้วท่านก็มาลงที่ผมหมด ถ้ามันดีทำผมจะต้องมารื้อให้มันปวดหัวแบบนี้ โดนว่าทุกวัน รู้ไปทั้งหมด เห็นพูดคนนู้นคนนี้ อดีตรัฐมนตรีพูด ก็มายืนตรงนี้เช่นเดียวกับท่าน" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์