นิพิฏฐ์ย้ำสนับสนุนหมอณรงค์ ลั่นไม่เห็นความจำเป็นในการเด้ง

นิพิฏฐ์ย้ำสนับสนุนหมอณรงค์ ลั่นไม่เห็นความจำเป็นในการเด้ง

17 มี.ค. 58 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊คชื่อ "นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ"

แสดงความคิดเห็นถึงกรณีการย้าย นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่ ถูกคำสั่งย้ายมาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีว่า ปกติผมไม่ค่อยพูดถึงกระทรวงสาธารณสุขมากนัก เพราะกระทรวงนี้เขาจะมีวัฒนธรรมองค์กรของเขาต่างจากที่อื่น แต่วันนี้ต้องกล่าวถึงท่านปลัดณรงค์ สหเมธาพัฒน์ เพราะตอนมีการชุมนุมของมวลมหาประชาชนท่านเป็นปลัดกระทรวงคนเดียวที่กล้าออกมาสนับสนุนการต่อสู้ของประชาชนอย่างเต็มตัว ทำให้การต่อสู้ของประชาชนได้รับกำลังสนับสนุนจากบุคลากรในกระทรวงสาธารณสุขอย่างเต็มที่
 
นายนิพิฏฐ์ ระบุว่า กล่าวได้ว่าชัยชนะของประชาชนส่วนหนึ่งมาจากท่านปลัดณรงค์ สหเมธาพัฒน์


 แต่ในช่วงการต่อสู้ของภาคประชาชนเราไม่เห็นการต่อสู้ใดๆของท่านรัฐมนตรีรัชตะ รัชตะนาวิน แต่หลังยึดอำนาจท่านกลับบุญพาวาสนาส่งได้เป็นรัฐมนตรี ตอนแรกท่านจะควบ 2 ตำแหน่งเสียด้วยซ้ำตอนนั้นผมก็แสดงความเห็นว่าท่านควรเลือกตำแหน่งเดียว จนมีการประท้วงคลุมปี๊บในมหิดลท่านจึงลาออกจากอธิการบดี
 
"ผมดูอยู่ห่างๆ แต่ก็เห็นว่าคนในกระทรวงรักท่านปลัด ผมยังไม่เห็นท่านทำอะไรผิดที่จำเป็นต้องย้ายท่านออกจากกระทรวงสาธารณสุข มีคนถามผมว่า นี่ถ้าย้อนเวลากลับได้และรู้ว่าหลังการยึดอำนาจท่านจะขัดแย้งกับรัฐมนตรีที่มาจากการยึดอำนาจและถูกย้าย ท่านจะยังคิดเหมือนเดิมคือยืนเคียงข้างประชาชนหรือไม่ ผมคิดว่าคนอย่างท่านก็คงยังเลือกยืนข้างประชาชนและความถูกต้อง วันที่ท่านโดดเดี่ยวประชาชนจะยืนข้างกายท่านหรือไม่ผมไม่ทราบ สังคมไทยมันเป็นอย่างนี้แหละครับ แต่อย่างน้อยผมคนหนึ่งสนับสนุนและให้กำลังใจท่านครับ" นายนิพิฏฐ์ ระบุทิ้งท้าย

17 มี.ค. 58 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊คชื่อ "นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" แสดงความคิดเห็นถึงกรณีการย้าย นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่ ถูกคำสั่งย้ายมาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีว่า ปกติผมไม่ค่อยพูดถึงกระทรวงสาธารณสุขมากนัก เพราะกระทรวงนี้เขาจะมีวัฒนธรรมองค์กรของเขาต่างจากที่อื่น แต่วันนี้ต้องกล่าวถึงท่านปลัดณรงค์ สหเมธาพัฒน์ เพราะตอนมีการชุมนุมของมวลมหาประชาชนท่านเป็นปลัดกระทรวงคนเดียวที่กล้าออก มาสนับสนุนการต่อสู้ของประชาชนอย่างเต็มตัว ทำให้การต่อสู้ของประชาชนได้รับกำลังสนับสนุนจากบุคลากรในกระทรวงสาธารณ สุขอย่างเต็มที่
 
นายนิพิฏฐ์ ระบุว่า กล่าวได้ว่าชัยชนะของประชาชนส่วนหนึ่งมาจากท่านปลัดณรงค์ สหเมธาพัฒน์ แต่ในช่วงการต่อสู้ของภาคประชาชนเราไม่เห็นการต่อสู้ใดๆของท่านรัฐมนตรีรัช ตะ รัชตะนาวิน แต่หลังยึดอำนาจท่านกลับบุญพาวาสนาส่งได้เป็นรัฐมนตรี ตอนแรกท่านจะควบ 2 ตำแหน่งเสียด้วยซ้ำตอนนั้นผมก็แสดงความเห็นว่าท่านควรเลือกตำแหน่งเดียว จนมีการประท้วงคลุมปี๊บในมหิดลท่านจึงลาออกจากอธิการบดี
 
"ผมดูอยู่ห่างๆ แต่ก็เห็นว่าคนในกระทรวงรักท่านปลัด ผมยังไม่เห็นท่านทำอะไรผิดที่จำเป็นต้องย้ายท่านออกจากกระทรวงสาธารณสุข มีคนถามผมว่า นี่ถ้าย้อนเวลากลับได้และรู้ว่าหลังการยึดอำนาจท่านจะขัดแย้งกับรัฐมนตรีที่ มาจากการยึดอำนาจและถูกย้าย ท่านจะยังคิดเหมือนเดิมคือยืนเคียงข้างประชาชนหรือไม่ ผมคิดว่าคนอย่างท่านก็คงยังเลือกยืนข้างประชาชนและความถูกต้อง วันที่ท่านโดดเดี่ยวประชาชนจะยืนข้างกายท่านหรือไม่ผมไม่ทราบ สังคมไทยมันเป็นอย่างนี้แหละครับ แต่อย่างน้อยผมคนหนึ่งสนับสนุนและให้กำลังใจท่านครับ" นายนิพิฏฐ์ ระบุทิ้งท้าย
 
- See more at: http://www.naewna.com/politic/149586#sthash.QUFalclp.dpuf

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์