บิ๊กป้อมจ่อสอบคนปล่อยข่าวลือบึ้ม 100 จุด

บิ๊กป้อมจ่อสอบคนปล่อยข่าวลือบึ้ม 100 จุด

"บิ๊กป้อม"ยันฝ่ายความมั่นคง คุมเข้มป้องกันวางบึ้ม 100 จุด จ่อสอบคนปล่อยข่าวลือแพร่ทางโซเชียล เตรียมคุย ตปท.จับผู้บงการระเบิดศาลอาญา วอน ปชช.มั่นใจ-ให้ความร่วมมือแจ้งเบาะแส

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ท่าอากาศยานทหาร (บน.6) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปร่วมการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน (ADMM) ครั้งที่ 9 ณ เกาะลังกาวี มาเลเซีย ถึงกระแสข่าวการเตรียมวางระเบิด 100 จุดทั่วประเทศ ตามคำให้การของผู้ต้องหาคดีปาระเบิดหน้าศาลอาญา ว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าฝ่ายความมั่นคงจะดูแลเต็มที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะตามจังหวัดใหญ่ ๆ รวมถึงในพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วย โดยตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภาคเอกชนจะร่วมกันดูแแล และจากการติดตามการข่าวไม่คิดว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้เราคุมเข้มทุกจุด การทำงานด้านความมั่นคงนั้นมีความเป็นระบบ แต่ก็ขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยกันสอดส่องดูแล ว่ามีอะไรผิดแปลกแตกต่างก็สามารถบอกเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งเราก็พร้อมตลอดเวลา โดยประชาชนอาจจะไม่ได้รับความสะดวกบ้าง ก็ขอให้เข้าใจการทำงานของฝ่ายความมั่นคง ก็ต้องยอมรับกัน โดยเฉพาะตามห้างสรรพสินค้า ลานจอดรถ และพื้นที่สาธารณะ ส่วนข่าวลือที่มีการเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียนั้น ข่าวลือก็คือข่าวลือ ฝ่ายความมั่นคงก็ดูแลอยู่ ซึ่งขณะนี้รู้ตัวแล้วว่าใครปล่อยข่าวออกมา แต่ต้องขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามขอให้มั่นใจว่าฝ่ายความมั่นคงเราจะดูแลเต็มที่

เมื่อถามว่ารู้ตัวผู้บงการเหตุระเบิดหน้าศาลอาญาแล้วหรือไม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงต้องใช้เวลา เพราะผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยมีหลายคน บางคนอยู่ต่างประเทศ คงต้องมีการสื่อสารกับประเทศที่เขาอาศัยอยู่ เพราะเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ส่วนแนวชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านนั้น เราก็มีการคุมเข้มอยู่แล้ว ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก็ดูแลอยู่ แต่ก็ต้องรอให้ตำรวจแถลงภาพรวม เพราะเขาเป็นฝ่ายปฏิบัติ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์