ยิ่งลักษณ์ โชกไปด้วยน้ำมนต์ ของขลัง !! ร่วมพิธียกฉัตร 9 ชั้น

ยิ่งลักษณ์ โชกไปด้วยน้ำมนต์ ของขลัง !! ร่วมพิธียกฉัตร 9 ชั้น

"ยิ่งลักษณ์" เป็นปธ.พิธียกยอดฉัตร 9 ชั้นเจดีย์วัดศรีบุญเรือง พร้อมด้วย "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" โดยมีปชช.ให้กำลังพร้อมถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก  เมื่อเสร็จสิ้นพิธีการ พระเทพปริยัติ  ได้มีพิธีการให้ศีลให้พรพร้อมทั้งพรหมน้ำมนต์

วันนี้ ( 15 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. ที่วัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธียกยอดฉัตร 9 ชั้นเจดีย์วัดศรีบุญเรือง พร้อมด้วยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.มณฑาทิพย์ ชินวัตร พี่สาวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะ รวมทั้งประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมงานจำนวนมาก

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มพิธีการ เมื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมคณะได้เดินทางมาถึง ก็ได้มีประชาชน จำนวนมากตั้งขบวนต้อนรับ และมอบดอกไม้ให้แก่น.ส.ยิ่งลักษณ์ จำนวนมาก และได้มีการส่งเสียงให้กำลังใจ พร้อมทั้งมีการเข้าโอบกอดและถ่ายรูปร่วมกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างคึกคัก ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็มีท่าทางยิ้มแย้มแจ่มใสและถ่ายรูปร่วมกับประชาชนตามปกติ ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม ในกรณีระเบิดที่ศาลอาญา กรุงเทพฯ แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เพียงแต่ยิ้มและเดินเลี่ยง ไปนั่งเป็นประธานพิธี โดยไม่ตอบคำถามแก่ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

โดยในพิธีการ ได้มีพระเทพปริยัติ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ รวมทั้งพระเกจิชื่อดัง ในจังหวัดเชียงเชียงใหม่เจ้าร่วมพิธีจำนวนมาก ซึ่งพิธีการยกยอดฉัตรดังกล่าว สืบเนื่องจากได้มีการบูรณะองค์เจดีย์โบราณของวัดศรีบุญเรือง ที่มีอายุกว่า 700 ปี สร้างเมื่อสมัยพ่อขุนเม็งรายเจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่ โดยได้มีการบูรณะเสร็จสิ้นเมื่อราวปี 2557 แล้ว กระทั่งได้มีการจัดพิธียกยอดฉัตร และช่อฟ้า บนยอดเจดีย์ดังกล่าวในวันนี้ โดยการยกยอดฉัตรได้มีการใช้รถเครนยกเจ้าหน้าที่ที่นำยอดฉัตรที่ได้รับการปลุกเสก ขึ้นประกอบบนยอดเจดีย์ดังกล่าวและโยงสายสิญจ์ มายังพิธีด้านล่าง โดยคณะสงฆ์ได้สวดประกอบพิธีเป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเสร็จสิ้นพิธีการ พระเทพปริยัติ พร้อมคณะก็ได้มีการให้ศีลให้พรพร้อมทั้งพรหมน้ำมนต์ ให้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะ หลังจากนั้น นายสมชาย พร้อมคณะติดตาม จะได้เดินทางไปร่วมพิธีศพพระครูศรัทธาโสภณ เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมคณะก็จะได้เดินทางไปซื้อของฝาก ที่ร้านวนัสนันท์ ร้านขายของฝากชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ ก่อนที่จะได้เดินทางไปยังสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ เพื่อเดินทางกลับยังกรุงเทพฯ ในช่วงบ่ายวันนี้

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์