สุริยะใส จี้ ย้ายหมอณรงค์ ควรตรงไปตรงมา!

สุริยะใส จี้ ย้ายหมอณรงค์ ควรตรงไปตรงมา!

วันที่ 12 มีนาคม นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สุริยะใส กตะศิลา ถึงกรณีคำสังการย้ายนายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขไปช่วยงานที่สำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า 


ย้ายหมอณรงค์ ควรตรงไปตรงมา!


คำสั่งย้าย น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ปลัดกระทรวงสาธารณสุขไปช่วยงานที่สำนักนายกฯ นั้น จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ควรมีคำชื้แจงที่ตรงไปตรงมากับสาธารณะมากกว่านี้


ท่านนายกฯ บอกปลัดขอย้ายเองและชมว่าเป็นสุภาพบุรุษ ส่วนรองนายกฯวิษณุ เครืองาม บอกว่า น.พ.ณรงค์ ยังเป็นปลัดอยู่ตั้งใครแทนไม่ได้ แต่ขอตัวมาช่วยงานที่ทำเนียบ


ส่วนเจ้าตัว นพ.ณรงค์ บอกว่าไม่ติดใจเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาต้องปฏิบัติตามไม่คิดฟ้องร้องใดๆ


คือฟังทั้ง 3 ท่านแล้วก็ยังมึนๆ งงๆ ประชาชนก็ตั้งคำถาม คิดและวิเคราะห์ไปต่างๆนานา โดยเฉพาะฝ่ายที่ชื่นชมบทบาทของหมอณรงค์ ก็คงคาใจไม่น้อย


ส่วนฝ่ายอำนาจเก่าที่เคยเขม่น นพ.ณรงค์ เพราะไปงัดข้อกับรัฐบาลยิ่งลักษณ์เข้า ก็ตีความเหตุการณ์ครั้งนี้ไปเพื่อหวังผลทางการเมือง


ด้วยเหตุที่สถานะ น.พ.ณรงค์ เกี่ยวโยงกับช่วงเปลี่ยนผ่านและวิกฤติการณ์เมืองเรื่องนี้จึงละเอียดอ่อน และรัฐบาลก็ควรชี้แจงข้อเท็จจริงที่น่าเชื่อถือและเป็นเหตุเป็นผลมากกว่านี้


อย่างน้อยๆ ก็เคลียร์คัทว่าไม่ใช่เกิดจากแรงเหนี่ยวนำทางการเมือง ส่วนจะเป็นความขัดแย้งภายในกระทรวงก็พูดกันออกมาจะดีกว่ามั้ยครับ...


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์