พุทธะฯยื่นหนังสือต้านพระเถระ แจงปกป้องธัมมชโยพ้นพระลิขิต

พุทธะฯยื่นหนังสือต้านพระเถระ แจงปกป้องธัมมชโยพ้นพระลิขิต

12 มี.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม

เข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. โดยนายพันศักดิ์ เจริญ ผู้อำนวยการส่วนประสานมวลชนและองค์กรประชาชน เป็นตัวแทนรับเรื่องการคัดค้านการแต่งตั้งคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่ง ชาติ ประกอบด้วย พระพรหมวชิรญาณ (ปมฤทธ์ เขมงฺกโร), พระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธมฺโม), พระพรหมบัณฑิต (ประยูร ธมฺมจิตฺโต) เนื่องจากพระเถระทั้งสามมีความบกพร่องในด้านคุณธรรมและจริยธรรม ขาดการเป็นแบบอย่างที่เหมาะสมด้านคุณธรรมแก่สังคม ทั้งนี้ขอให้คัดสรรพระสงฆ์ใหม่ที่มีมาตรฐานทางคุณธรรมเป็นที่ยอมรับของคนใน ชาติ

ภายหลังการยื่นหนังสือ หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า

พระเถระทั้งสามมีส่วนร่วมลงมติปกป้องปกปิดอาบัติให้แก่  พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในพระลิขิตของสมเด็จพระสังฆราชฯ ที่ต้องอาบัติปาราชิก ตั้งแต่ปี 2542โดยผิดหลักวินัยและกฏหมายปกครองคณะสงฆ์ มาตรา 15 ตรี อีกทั้งเถระทั้งสามยังอยู่ร่วมในที่ประชุมการเสนอชื่อ “พระธัมมฺชโย” เพื่อขอรับพระราชทานสมณศักดิ์ให้เป็น “พระเทพญาณมหามุนี” ทั้งที่ต้องอาบัติปาราชิกแล้ว ซึ่งถือเป็นการรู้เห็นการกระทำผิดธรรมวินัย รวมทั้งทั้งสามรูปยังมีพฤติกรรมร่ำรวยผิกปกติด้วย

“ขอให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีพิจารณาเปลี่ยนตัวคณะกรรมการคุณธรรมแห่ง ชาติ และสรรหาผู้ที่เหมาะสมเป็นที่ยอมรับของสังคม พระสงฆ์ในพระพุทธศาสนาไม่ได้มีแค่ 3 รูป แต่มีถึง 3 แสนรูป โดยเลือกแต่งตั้งบุคคลที่มีคุณสมบัติเป็นผู้ทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติที่สามารถตรวจสอบบรรทัดฐานคุณธรรมได้ เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง ไม่เอาบุคคลที่มีปัญหาทางจริยธรรม และไม่โปร่งใสเข้ามาเป็นคณะกรรมการฯ อาตมาเองก็ยังไม่มั่นใจว่าตัวเองมีคุณธรรมเยอะขนาดไหน”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์