บิ๊กตู่ยันไม่หวังสืบทอดอำนาจ

บิ๊กตู่ยันไม่หวังสืบทอดอำนาจ

'บิ๊กตู่' เผยประชุม 5 สาย เน้นขับเคลื่อนสู่การเลือกตั้ง วอนอย่าขัดแย้งเพิ่ม ย้ำ ไม่หวังสืบทอดอำนาจ

เมื่อเวลา 18.30 น. ที่สโมสรทหารบก วิภาวดีรังสิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

พร้อมด้วยประธานคณะกรรมการแม่น้ำทั้ง 5 สาย ร่วมแถลงข่าวภายหลังใช้เวลาประชุมกว่า 5 ชั่วโมง ว่า วันนี้ถือเป็นการประชุมแม่น้ำ 4 สาย เพราะถือว่า คสช. เป็นต้นสายที่เริ่มทำงานมาตั้งแต่ 22 พ.ค. โดยในที่ประชุมได้ตั้งข้อสังเกตถึงร่างรัฐธรรมนูญ ที่มีการเสนอมาเป็นร่างแรกโดยมีประเด็นสำคัญ คือ ทำอย่างไรให้มีการขับเคลื่อนสู่การเลือกตั้งให้ได้ตามโรดแม็พที่วางไว้ โดยสิ่งสำคัญ คือ ขจัดความขัดแย้งที่มีอยู่ และทำให้เกิดการปฏิรูปอย่างยั่งยืน ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้ทำอยู่แล้ว และจะทำไปจนกว่า จะมีการเลือกตั้ง และหัวข้อก็ใกล้เคียงกับที่สปช. เสนอไว้ โดยจะมีการหารือกันต่อไป เพราะเป็นเรื่องของรัฐบาลในการบริหารราชการแผ่นดิน และมีอำนาจตามกฎหมายทุกประการ ซึ่งทั้งหมดเป็นเพียงการเริ่มต้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าเราไม่ได้หวังในเรื่องการสืบทอดอำนาจ หรือมีเจตนาเรื่องผลประโยชน์ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมี

แต่อยากให้บ้านเมืองมีอนาคต ซึ่งมีความจำเป็นในการปฏิรูป จึงขออย่าเพิ่มความขัดแย้งอีก ได้ทำความเข้าใจในเรื่องของการร่างรัฐธรรมนูญ ควรจะมีกรอบอะไรบ้าง มีกี่หมวด ซึ่งข้อสังเกตของแต่ละฝ่าย คสช.จะเป็นผู้บันทึกข้อมูล ของแต่ละฝ่ายเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน และส่งให้สปช. ซึ่งหากมีข้อเสนออะไรก็จะมาแลกเปลี่ยนกัน ต้องทำงานร่วมกัน

"ถ้าซื้อรถคันใหม่ก็ต้องไว้ใจคนขับ เพราะฉะนั้นเราเปลี่ยนเบรก เปลี่ยนอะไหล่ให้แล้ว แต่คราวนี้จะไปได้แค่ไหนก็ไม่รู้เหมือนกัน ต้องพยายามทำให้เต็มที่" นายกรัฐมนตรี กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์