นายกฯ ให้กำลังใจแม่น้ำ 5 สาย เผย วิษณุเร่งสางคดีข่าว-สจล.

นายกฯ ให้กำลังใจแม่น้ำ 5 สาย เผย วิษณุเร่งสางคดีข่าว-สจล.

11 มี.ค. 58 น.พ.เจตน์ ศิรธนานนท์ โฆษกวิป สนช. เปิดเผยผลการประชุมแม่น้ำทั้ง 5 สายว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ระบุว่า งานขณะนี้มีจำนวนมาก เพราะรัฐบาลที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไร จนทำให้ปัญหามีมาก ซึ่งทาง คสช. และรัฐบาล เข้ามาก็เพื่อตั้งใจแก้ปัญหา จึงอยากให้แม่น้ำทั้ง 5 สายช่วยกัน เพราะผลสุดท้ายแล้วประโยชน์ตกที่ประชาชนและประเทศชาติ อย่างไรก็ตามในที่ประชุมได้รายงานถึงความคืบหน้าการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ ว่าอยู่ในขั้นตอนการทบทวน คาดว่าร่างแรกส่ง วันที่ 17 เม.ย.ตามโรดแมป ซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรี ได้สั่งกำชับอะไรเป็นพิเศษกับแม่น้ำ 5 สาย น.พ.เจตน์ กล่าวว่า ท่านเน้นย้ำเรื่องการทำงานในทุกสาย โดยเฉพาะเรื่องการปรองดอง เพราะการก่อกวนยังมีอยู่ ก็อย่าท้อ และขอให้ตั้งใจทำงาน

น.พ.เจตน์ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีข้อกล่าวหาว่า รัฐบาลไม่มียุทธศาสตร์การปราบปรามการทุจริตนั้น ทางนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้รายงานว่า ขณะนี้มีคดีของ ปปช. 28 คดี ที่กำลังเร่งรัดสะสางให้แล้วเสร็จ เช่น คดีโครงการจำนำข้าว คดีทุจริตเงินสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง (สจล.) โดยใช้กระบวนการยุติธรรม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์