บิ๊กตู่ ลั่น! หมู่บ้านเสื้อแดงไม่มีแล้ว เดินหน้าทำความเข้าใจ

บิ๊กตู่ ลั่น! หมู่บ้านเสื้อแดงไม่มีแล้ว เดินหน้าทำความเข้าใจ

นายกฯระบุเหตุระเบิดศาลอาญามีความเชื่อมโยงกลุ่มการเมือง ยันไม่แกล้งใครพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ชี้จากการลงพื้นที่ไม่พบหมู่บ้านเสื้อแดงในไทย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.

กล่าวว่าถึงเหตุการณ์ปาระเบิดที่ศาลอาญา รัชดา ว่า หลังจากการจับกุมและตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่ามีความเชื่อมโยงกับคน บางกลุ่มที่ก่อเหตุลักษณะเดียวกันเมื่อปี2553 และการข่าวได้ติดตามอย่างใกล้ชิดซึ่งเมื่อมีหลักฐานชัดเจนสาวไปถึงใครก็ต้อง ดำเนินคดีตามกฏหมาย ยืนยันไม่มีกลั่นแกล้งฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดและพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ขณะที่การทำงานของรัฐบาลจนถึงวันนี้หลายคนพอใจกับการเดินหน้าปฎิรูปประเทศ แต่ที่ต้องเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดคือสร้างความเข้าใจและความเหลื่อมล้ำ ทางสังคม ทั้งนี้จากการได้รับฟังการชี้แจงของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ในการตอบคำ ถามของประชาชนเกี่ยวกับการใช้กฏอัยการศึกว่า ต้องชื่นชมที่ผู้ว่าฯมีวิธีอธิบายให้เกิดความเข้าใจและไม่ได้สร้างความขัด แย้งต่อ

ส่วนข้อมูลของหมู่บ้านเสื้อแดงนั้นล่าสุดได้รับรายงานว่าไม่ มีแล้ว แต่จะยังคงมีการปลูกฝังแนวคิดในคนบางกลุ่มที่ยังยึดติดกับอุดมการณ์แบบเดิมอยู่

ซึ่งขณะนี้คสช.ก็เดินหน้าทำความเข้าใจอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกคนหันมาร่วมมือสร้างประเทศไม่แบ่งสีแบ่งพวกและต้องสนับสนุนให้ ประเทศมีรัฐบาลที่ดีเข้ามาบริหารงานประเทศ และยืนยันว่ารัฐบาลนี้ดูแลประชาชนทุกกลุ่มไม่แบ่งแยก ส่วนการออกมาชี้แจงของพลเอกชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก ที่ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ก่อเหตุปาระเบิดหน้าศาลอาญานั้น ส่วนตัวไม่ขอตอบโต้และให้เกียรติในฐานที่เป็นทหารรุ่นพี่และขอขอบคุณที่ให้กำลังในการทำงาน

นายก รัฐมนตรียังกล่าวอีกว่าพอใจกับผลการทำงานของศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ที่ รัฐบาลตั้งขึ้นมาตั้งแต่เข้ามาบริหารประเทศ ที่สามารถแก้ปัญหาให้กับประชาชนผ่านนโยบายทั้ง 6 ด้านของรัฐบาล ที่มีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ทำได้สำเร็จแล้ว ส่วนปัญหาที่กำลังดำเนินการอยู่จะเร่งติดตามส่วนปัญหาระยะยาวจะส่งต่อให้คณะ กรรมการปฏิรูปนำไปรวบรวมและแก้ไขให้สำเร็จต่อไป

ทั้งนี้ในวันพรุ่ง นี้จะมีการประชุมร่วมแม่น้ำ 5 สายเพื่อติดตามปัญหาและความคืบหน้าการทำงานตามโรดแม็พและจะติดตามความคืบ หน้าปัญหาการทุจริต




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์