ส่งฟ้อง สนธิ-จำลอง พวก10คน ฝืนพ.ร.บ.มั่นคง ปราศรัยอัดมาร์ค

ส่งฟ้อง สนธิ-จำลอง พวก10คน ฝืนพ.ร.บ.มั่นคง ปราศรัยอัดมาร์ค

วันที่ 10 มีนาคม 2558 พลตรีจำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล พร้อมพวกรวม10คน 


ที่เป็นแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทย หัวใจรักชาติ เดินทางมายังอัยการศาลแขวงดุสิตเขตตลิ่งชัน ในนัดส่งตัวฟ้อง หลังทั้ง10คนตกเป็นจำเลยในคดี ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ความมั่นคง

จากกรณี เมื่อวันที่ 9-19 กุมภาพันธ์ 2554 กลุ่มจำเลยได้ ตั้งเวทีชุมนุมปราศรัยที่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ และเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์

ซึ่งเป็นพื้นที่ห้ามตามประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพื่อโจมตีการบริหารงานรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับกรณีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา และปราสาทเขาพระวิหาร ต่อมาเมื่อวันที่17มีนาคม จำเลยทั้ง10ได้พบพนักงานสอบสวน พร้อมให้การปฏิเสธ

โดยศาลพิจารณาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ เนื่องจากจำเลยไม่มีพฤติการณ์หลบหนีพร้อมนัดสืบพยานนัดแรก 20เมษายน 2558

นายประพันธ์ คูณมี ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า แปลกใจว่ากรณีนี้ผ่านล่วงเลย4ปีกว่าแล้วทำไมเพิ่งฟ้องและก่อนหน้านี้อัยการชุดก่อนๆก็มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง

ไปแล้ว ซึ่งการชุมนุมครั้งนั้นก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ อีกทั้งเป็นการปกป้องอธิปไตยของชาติ นายอภิสิทธิ์เองก็ประกาศใช้ พ.ร.บ.หลังมีการชุมนุมไปแล้วสักพัก ทางพันธมิตรเองก็ได้ฟ้องว่าการประกาศใช้ พ.ร.บ.ครั้งนั้นไม่ชอบด้วยกฎหมายด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์