นพดลยัน ´ทักษิณ´ ไม่เคยคิดลี้ภัย

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. นายนพดล ปัทมะ


ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร กล่าวถึงกรณีที่นายชนาพัทธ์ ณ นคร ประธานเครือข่ายเตมูจิน ได้ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ให้สั่งการกระทรวงต่างประเทศ

ตรวจสอบข่าวว่า

พ.ต.ท.ทักษิณทำเรื่องขอลี้ภัยทางการเมืองต่อรัฐบาลอังกฤษว่า ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีความคิดที่จะขอลี้ภัยแต่อย่างใด ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังอยู่ที่ประเทศอังกฤษ และอีก 2-3 วันจะเดินทางไปสอนหนังสือที่มหาวิทยาลัยทากุโชกุ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

การปล่อยข่าวดังกล่าว


ทำให้เสียหายและไม่มีความจริง ที่ผ่านมาได้มีการออกมากุข่าว ปล่อยข่าวใส่ร้ายคนอื่นทำให้เสียหายหลายครั้ง และทุกเรื่องล้วนไม่เป็นความจริง เช่น ที่บอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเข้าประเทศไทย ผ่านทางประเทศจีน

โดยเข้ามาทาง จ.เชียงราย

ขณะนี้ได้ยื่นฟ้องนายชนาพัทธ์ ข้อหาหมิ่นประมาทรวม 6 คดีแล้ว เพื่อขอให้ลงโทษคนที่ชอบปล่อยข่าว สร้างความสับสนให้สังคม เพราะถ้าสังคมยังมีการพูดโกหกใส่ร้ายคนอื่นอย่างนี้ ความสมานฉันท์ก็เกิดขึ้นไม่ได้ นายนพดลกล่าว

เย้ยไม่เคยคาดหวังจากภาวะไร้ ปชต.


นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองหัวหน้ากลุ่มไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่ ครม.เห็นชอบให้แก้ไขประกาศ คปค.ฉบับที่ 15 ว่า การที่ ครม.มีมติออกมาเป็นเช่นนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

แต่น่าเสียดายว่า

เรื่องนี้ควรเปิดโอกาสมาก่อนหน้านี้ เพราะว่าได้มีการเรียกร้องมานานแล้ว ส่วนที่ ครม.ไม่แก้ไขประกาศ คปค.ฉบับที่ 27 ไม่เปิดโอกาสให้กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิเลือกตั้งมีส่วนร่วมทางการเมืองได้นั้น ไม่รู้สึกผิดหวังอะไร เพราะรู้ดีว่า เมื่อประเทศยังไม่เข้าสู่ภาวะประชาธิปไตย คงจะไปคาดหวังอะไรไม่ได้มากอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า

อาจจะเชิญ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย ที่ไม่ถูกตัดสิทธิเลือกตั้ง เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค นายพงศ์เทพตอบว่า เรามีอดีต ส.ส.กว่า 200 คน ที่มีศักยภาพ และที่ไม่ถูกตัดสิทธิเลือกตั้งก็มีมาก การที่ใครจะเข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรค หรือมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ยังเป็นเรื่องที่มีเวลาพิจารณาอีกนาน

เมื่อถามถึงรายงานข่าวของ คมช.ที่ระบุว่า

ภายในเดือนนี้อาจมีแกนนำไทยรักไทยเดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณถึงทิศทางของพรรคใหม่ในอนาคต นายพงศ์เทพตอบว่า ไม่ทราบ ไม่เคยได้ยินข่าวนี้ ไม่รู้ว่าหมายถึงใคร


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์