ผบช.น.ชี้บ่อนเตาปูนไม่ได้เปิด เผยไร้การใช้งานอุปกรณ์

ผบช.น.ชี้บ่อนเตาปูนไม่ได้เปิด เผยไร้การใช้งานอุปกรณ์

4 มี.ค.58 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  พล.ต.ท.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล ผบช.น. 

กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเข้าตรวจค้นบ่อนเตาปูน เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่าไม่พบการกระทำความผิด  และไม่พบว่ามีการเปิดบ่อนแต่อย่างใด โดยสังเกตได้ว่าห้องดังกล่าวที่ใช้เป็นบ่อนอยู่ในชั้นตรงกลางของอาคาร  ขณะที่ของกลางที่พบทั้งพวกไพ่ ลูกเต๋า เครื่องนับสำรับไพ่ต่างๆก็ถูกเก็บในกล่องพาสติกและกล่องลัง ในลักษณะที่ไม่ได้ใช้งาน ทั้งยังอยู่ในห้องเล็กซึ่งถูกแยกออกมาจากห้องโถงใหญ่ ดยมีผนังปูนกั้นไว้รอบทุกทิศทาง  ดังนั้นการที่จะเข้าไปถึงห้องข้างในได้นั้น ต้องทำลายผนังปูนเข้าไปเท่านั้น จึงเชื่อได้ว่าบ่อนดังกล่าวไม่ได้มีการเปิดเล่นแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังไม่มีบันทึกการจับกุมและไม่มีการจับกุมผู้ต้องหา

 จึงขอยืนยันว่าตนมีการตรวจขันตลอดไม่ให้มีการเปิดบ่อนในกรุงเทพอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามนอกจากเรื่องบ่อนแล้ว ตนยังกวดขันเรื่องสถานบันเทิงไม่มีใบอนุญาต สถานบันเทิงเปิดเกินเวลา รวมถึงการลักลอบเล่นการพนัน ซึ่งหากพบการกระทำความผิดที่ใด ตนจับแน่นอน ในส่วนที่พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.มีการคาดโทษเรื่องบ่อนหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ทราบแต่มีคำสั่งกำชับให้กวดขันเท่านั้น
 
 "จะบอกว่าเปิดเล่นไม่ได้ และเท่าที่ผมสืบทราบมาก็ไม่พบว่าบ่อนดังกล่าวเปิดเล่น ดูได้เลยจากห้องที่เก็บของ เก็บอยู่ จะเล่นยังไง ผมฟังก็งง ที่บอกจับบ่อนเตาปูนๆ คือมันไม่มีการจับ และมันไม่ใช่บ่อน ถ้ามี มันเป็นห้องเล็กๆจุได้ไม่เกิน 20-30 คน คุณบอกเป็นบ่อนเตาปูน วิญญูชนเขาก็รู้ว่าเปิดบ่อนเป็นยังไง ลักลอบเล่นลักษณะยังไง วันนี้จึงชี้แจงให้ทราบว่าไม่มีการจับกุมบ่อนดังกล่าว รวมทั้งกวดขันจับกุมทั้งสถานที่ค้าประเวณี สถานบันเทิงที่เปิดเกินเวลา หรือลักลอบเล่นพนัน ซีดีโป๊ ยืนยันบ่อนเตาปูนไม่มี ไม่มีการเปิดเล่น และไม่มีการจับกุม แต่หากลักลอบเล่นเล็กๆน้อยๆผมไม่ทราบนะ แต่ถ้าเอ่ยว่า บ่อนชัชเตาปูน ไม่มีทาง หากผมอยู่ มีไม่ได้ ถ้ามีแล้วเจอกันแน่นอน "พล.ต.ท.ศรีวราห์กล่าว
 
เมื่อผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่มีการทำเรื่องไปยังพ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) 

เพื่อขอใช้สถานที่บ่อนดังกล่าวในการตั้งเป็นสถานีตำรวจเพื่อกวดขันไม่ให้ตั้งบ่อนซ้ำซาก นั้น พล.ต.ท.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ตนไม่ทราบในส่วนนี้ ตนเพิ่งจะทราบจากสื่อมวลชน และยังไม่ได้รับการประสานจากฝ่ายใดทั้งสิ้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างชี้แจงและตอบข้อซักถามสื่อมวลชนถึงเรื่องบ่อนดังกล่าว พล.ต.ท.ศรีวราห์ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำชาร์จการเข้าตรวจค้นบ่อนเตาปูนมาแสดงให้สื่อมวลชนศึกษา และหลังจากชี้แจงเสร็จ ก็อนุญาตให้สื่อมวลชนสามารถถ่ายภาพชาร์จดังกล่าวเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน  ก่อนจะเดินทางออกจากบช.น.ไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์