สั่งบินชั้นประหยัด! “นายกฯ”กำชับขรก.ต้องเป็นแบบอย่าง

สั่งบินชั้นประหยัด! “นายกฯ”กำชับขรก.ต้องเป็นแบบอย่าง

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.30 น. พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 


แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ปรารภในที่ประชุมตอนหนึ่งถึงเรื่องของการป้องกันและการปราบปรามการทุจริต ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ โดยนายกฯ เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานช่วยกันตรวจสอบดูแลหน่วยงานของตัวเอง เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เป็นเรื่องของแค่รัฐมนตรีที่ให้ความสำคัญเท่านั้น ดังนั้นต้องกำชับกำลังพลและข้าราชการในหน่วยงานขึ้นตรงด้วย เพราะข้าราชการต้องเป็นต้นแบบของการป้องกันการทุจริตและปลูกจิตสำนึก

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีพูดเลยไปถึงการดูงานและการไปต่างประเทศว่า

 กิจกรรมใดที่มีคามจำเป็นน้อยก็ให้ลดลงให้เหมาะสม แต่ถ้าจำเป็นขอให้ลองดูว่าจะเชิญผูู้บรรยายเข้ามาในประเทศได้หรือไม่ และแนะนำเพิ่มเติมในส่วนของระดับผู้บริหารที่จะไปประชุม เช่น ระดับอธิบดี ถ้าเดินทางในประเทศขอให้นั่งเครื่องบินในชั้นประหยัด

"ส่วนไปต่างประเทศนั่งเครื่องบินนานๆ ก็ต้องเห็นใจอธิบดีท่าน จะให้นั่งชั้นประหยัดก้นแข็งเลยก็กะไรอยู่" พล.ต.สรรเสริญ กล่าวและว่า นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ยังมอบหมายให้คณะกรรมการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ(คตร.) เข้าไปตรวจสอบการใช้จ่ายขององค์การมหาชนทุกองค์กร ซึ่งไม่ใช่การจ้องจับผิด แต่ให้ตรวจสอบเป็นบรรทัดฐานให้เข้าหลักเกณฑ์การใช้งบประมาณว่าต้องเป็นอย่างไร เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น น่าเชื่อถือ และโปร่งใส

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์