แม้ว ยังฝืนยิ้มหลังโหวตโนถล่มทลาย ลั่นเย็นนี้เปิดปากแถลงข่าว

แม้ว ยังฝืนยิ้มหลังโหวตโนถล่มทลาย ลั่นเย็นนี้เปิดปากแถลงข่าว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 เมษายน 2549 14:03 น.

ทักษิณ เข้าทำเนียบยังกลัวนักข่าว กันห้ามเข้าใกล้เหมือนเดิม ฝืนยิ้มใช้มุกเดิมๆ ชูมือไอเลิฟยู หลังผลเลือกตั้งโนโหวตถล่มทลายแซงคะแนน ทรท.หลายพื้นที่ ย้ำเย็นนี้ไม่เบี้ยวเปิดแถลงข่าวแสดงจุดยืนการเมือง ด้าน"สมคิด" ปัดหารือนั่งเก้าอี้นายกฯแทน

วันนี้ (3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.15 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากบ้านพักจรัญสนิทวงศ์ 69 มายังทำเนียบรัฐบาล โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยังคงไม่ให้ผู้สื่อข่าวขึ้นไปยังหน้าทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าเหมือนเดิม ได้เพียงแต่อยู่บริเวณสนามหญ้าด้านหน้าเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายกฯ ลงจากรถก็ได้หันมาโบกมือให้กับผู้สื่อข่าว พร้อมกับยิ้มให้ หลังจากนั้นรักษาการนายกฯ ก็ทำสัญลักษณ์มือไอเลิฟยูให้กับผู้สื่อข่าว จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามตะโกนถามนายกฯ ว่า ท่านนายกฯ คะ จะแถลงไหมคะๆ โดยนายกฯ ได้กล่าวตอบระหว่างที่ก้าวขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า โดยหันหลังกลับมาบอกว่า ตอนเย็นๆ นะ ก่อนที่เดินขึ้นยังห้องทำงาน

อย่างไรก็ตาม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ และนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รักษาการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังคงเดินทางมาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลอยู่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกที่ได้มีฝนตกลงยังบริเวณบ้านจันทร์ส่องหล้าของนายกฯ ก่อนที่จะเดินทางมาทำเนียบรัฐบาล แต่บริเวณใกล้เคียงกลับไม่มีฝนตก ตั้งแต่สะพานข้ามสี่แยกบางพลัดที่ไม่มีฝนตกลงมาแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเที่ยงวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคไทยรักไทยได้เรียกประชุมผู้บริหารพรรคไทยรักไทย เพื่อประเมินผลการเลือกตั้งที่ออกมา มีรายงานข่าวว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ผู้บริหารพรรคไทยรักไทยได้ประเมินสถานการณ์ผิดพลาดทำให้คนไปลงในช่องไม่ลงคะแนนกันมากทำให้พรรคได้คะแนนไม่ถึงร้อยละ 20 ในหลายเขต โดยเฉพาะในภาคใต้ที่ประชาชนไม่พอใจพรรคไทยรักไทย เนื่องจากมีผู้สนับสนับสนุนพรรคไทยรักไทยไปก่อความวุ่นวายที่บนเวทีที่พรรคประชาธิปัตย์ไปเปิดปราศรัย ที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนการเลือกตั้งที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.45 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรรคไทยรักไทย ได้เรียกนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เข้าพบที่ห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เป็นเวลา 45 นาที จากนั้นนายสมคิดได้เดินทางกลับมาขึ้นรถยังตึกบัญชาการ โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงการเข้าพบนายกฯครั้งนี้ รวมถึงกระแสข่าวที่มีชื่อจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีแทนพ.ต.ท.ทักษิณ

โดยนายสมคิด กล่าวเพียงว่า เป็นพบนายกฯนิดหน่อย ไม่มีอะไร ส่วนผลการเลือกตั้งที่ออกมาไม่อยากพูดถึง เพราะเรื่องการเมืองตนไม่ค่อยเข้าใจ ไม่รู้เรื่อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข่าวที่ว่าเป็นเคดีเดตจะเป็นนายกฯ นายสมคิด กล่าวว่า ขอไม่ออกความคิดเห็น อันนั้นก็เป็นข่าว ขอไม่ออกความเห็น

เมื่อถามต่อว่า แนวโน้มเป็นไปได้ไหมที่จะรับตำแหน่งนายกฯ นายสมคิด ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าว จากนั้นก็ได้ขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาลไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์