บิ๊กตู่ปรับครม.เดือนนี้ กษ.-พณ.-คลังส่อหลุดเก้าอี้

บิ๊กตู่ปรับครม.เดือนนี้ กษ.-พณ.-คลังส่อหลุดเก้าอี้

"บิ๊กตู่" ถก "ประวิตร-คสช." ประเมินผลงาน 6 เดือนรัฐมนตรีไม่เข้าเป้า ชี้แก้ปัญหาปากท้อง ปชช.ยังอืด เล็งปรับ 3 กระทรวงใหญ่ "คลัง-พณ.-กษ." หามืออาชีพเสริม ครม.


เมื่อวันที่ 1 มี.ค. แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า 

เมื่อไม่นานมานี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ได้หารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม รวมทั้งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยได้ประเมินการทำงานทุกกระทรวงตลอดช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา พบว่ายังล่าช้า การทำงานขาดการบูรณาการร่วมกัน โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ที่ต่อจากนี้รัฐบาล และ คสช.ต้องรับมือกับปัญหาเศรษฐกิจหนักมากยิ่งขึ้น บวกกับปัญหาการเมืองที่มีแนวโน้มรุนแรงขึ้นด้วย จึงจำเป็นต้องหามืออาชีพในด้านเศรษฐกิจมหภาคมาช่วยทำงาน เพื่อเสริมเสถีรยภาพรัฐบาล มากกว่าที่ผ่านมาที่แค่ประคองตัวเท่านั้น ในเบื้องต้นสรุปว่าจะมีการปรับ ครม.บางตำแหน่งช่วงเดือน มี.ค.นี้ โดยเฉพาะกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน ซึ่งยังไม่มีผลงานเป็นนรูปธรรม อาทิ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มีนายปีติพงศ์​ พึ่งบุณ ณ อยุธยา เป็นรัฐมนตรีว่าการ และ นายอำนวย ปะติเส เป็น รมช.เกษตรฯ ที่แก้ปัญหาเกษตรกรไม่เห็นผลเป็นรูปธรรม อีกทั้งผลโพลยังออกมาชัดเจนว่าเป็นกระทรวงที่สมควรปรับเปลี่ยนมากที่สุด

 

"จนถึงขณะนี้กระทรวงเกษตรฯ ไม่สามารถแก้ปัญหาราคาคาสินค้าเกษตรได้ ทั้งเรื่องยางพารา มันสำปะหลัง ข้าวโพด และข้าว แค่เรื่องยางพารา ใช้เงินไปแล้วกว่า 1.2 หมื่นล้าน แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ราคายางพารายังคงตกต่ำอย่างต่อเนื่อง อันเนื่องมาจากนโยบายที่ผิดพลาดของผู้ที่ดูแล อีกทั้งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบของ คสช.เรื่องการช่วยเหลือเกษตรกรในช่วงหน้าแล้ง โดยเฉพาะการปลูกพืชใช้น้ำน้อยยังพบการทุจริต ลักลอบนำเมล็ดถั่วเขียว ที่กรมส่งเสริมการเกษตร นำไปแจกให้เกษตรกรในบางจังหวัด แต่กลับนำไปขายให้เกษตรกรแทน "แหล่งข่าว ระบุ

 

แหล่งข่าวแจ้งอีกว่า นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มที่จะมีการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงการคลังด้วย เนื่องจากผลงานไม่เข้าตา แก้ปัญหาประชาชนล่าช้า ซึ่งมีกระแสข่าวว่าอาจจะมีการปรับเปลี่ยนกระทรวงที่มีนายทหารใน คสช.นั่งเป็นรัฐมนตรีด้วย เนื่องจากงานล่าช้า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์