ผบ.ตร.รับบ่อนเยอะพร้อมทำงานร่วมทหาร-เด้งผบก.4

ผบ.ตร.รับบ่อนเยอะพร้อมทำงานร่วมทหาร-เด้งผบก.4

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมหารือ น.1 รับ บ่อน กทม. ยังมีอีกมาก แต่การจับกุมทำได้อยาก เพราะบ่อนมีรูปแบบเปลี่ยนไปจากเดิม พร้อมทำงานร่วมกับทหาร ขณะเด้ง ผบก.น.2 และ 4 ช่วยงาน ศปก.ตร.

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 

เปิดเผย กรณีที่ทหารบุกจับบ่อนการพนันในพื้นที่นครบาลและปริมณฑล เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า  หลายฝ่ายยังเข้าใจว่า ตำรวจทำงานบกพร่อง แต่จริง ๆ แล้ว เป็นเพราะทหารมีอำนาจตามกฎอัยการศึกในการตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยได้ แต่ขณะที่ ตำรวจต้องขอหมายค้นจากศาล  การบุกจับบ่อนการพนัน ต้องอาศัยความรวดเร็วและทำงานแบบฉับพลัน ดังนั้น ยืนยันยินดีที่จะทำงานร่วมกับทหาร และยินดีอย่างยิ่งที่ให้ทหารเข้าทำงานในลักษณะพิเศษ โดยเฉพาะการตรวจค้นบ่อนการพนัน พร้อมระบุ บ่อนบางจุดที่จับเมื่อคืน เคยถูกจับมาแล้วเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ดังนั้นต้องตรวจสอบว่า ตำรวจมีส่วนรู้เห็น หรือปล่อยปละละเลย อำนวยความสะดวกให้บ่อนกลับมาเปิดอีกหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้จะเดินทางไป กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อหารือกับ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถึงเรื่องดังกล่าวว่า เหตุใดจึงเกิดความผิดพลาด เกิดบ่อนซ้ำซ้อนมาอีก แต่ ผบช.น. จะต้องมีส่วนรับผิดชอบกับเหตุการณ์นี้ด้วยหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อว่า บ่อนการพนันในกรุงเทพฯ ยังมีอยู่อีกจำนวนมาก แต่การจับกุมทำได้อยาก เพราะบ่อนมีรูปแบบเปลี่ยนไปจากเดิม ทั้งการจัดเตรียมสถานที่ ที่มีความซับซ้อน ยากต่อการเข้าถึง อีกทั้งเจ้าหน้าที่รัฐบางคนมีส่วนในการอำนวยความสะดวกอีกด้วย

ผบ.ตร. สั่งเด้ง ผบก.น.2 และ 4 ช่วยงาน ศปก.ตร. เซ่นจับบ่อนการพนันกลางกรุง

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีหนังสือคำสั่งที่ 108/2558 ลงวันที่ 26 ก.พ. 2558 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และข้อ 8(1) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 จึงให้ พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ. 2558 เป็นต้นไป โดยให้ไปรายงานตัวที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายในวันที่ 27 ก.พ. 2558 เวลา 14.00 น.

 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์