บวรศักดิ์ แจ้ง! งดสื่อ เข้าร่วมประชุมกมธ.ยกร่างฯ

บวรศักดิ์ แจ้ง! งดสื่อ เข้าร่วมประชุมกมธ.ยกร่างฯ

บวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธาน กมธ.ยกร่างฯ แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า จะมีการประชุมเป็นการภายใน ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมฟังการประชุมเหมือนทุกวันที่ผ่านมา.

วันนี้(27ก.พ.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่พัทยา จ.ชลบุรี มีการประชุมคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ โดยมีนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธาน กมธ.ยกร่างฯ เป็นประธาน เพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ เป็นรายมาตรา ซึ่งวาระการประชุมจะพิจารณามาตราที่ชะลอการพิจารณาไว้ก่อนหน้านี้จำนวน 10 มาตรา เนื่องจากไม่สามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้ และต้องหาข้อสรุปให้ได้ในวันนี้ เช่น สัดส่วนของสตรีในการเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้บริหารท้องถิ่น การก่อตั้งวิสาหกิจชุมชน เพื่อสร้างความเข้มแข็งของพลเมือง การกำหนดสัดส่วนผู้หญิงจำนวน 1 ใน 3 ในการเข้ารับการหยั่งเสียงเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. รวมถึงกรณีการกำหนดจำนวนเสียงของสมาชิกรัฐสภา ในการเข้าชื่อยื่นขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการปฏิรูปสื่อมวลชน ที่ต้องการส่งเสริมการปฏิบัติงานวิชาชีพสื่อมวลชนให้อยู่บนความรับผิดชอบ และพัฒนากลไกหลักประกันความอิสระของสื่อมวลชนไม่ให้ถูกครอบงำ และเร่งพัฒนามาตรการและกลไกกำกับให้ดูแลสื่ออย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการกำกับดูแลตนเอง ด้านจริยธรรม การกำกับดูแลโดยภาคประชาชน และคุ้มครองการรู้เท่าทันสื่อ การพิจารณาประเภทหนังสือสัญญาระหว่างประเทศที่ต้องผ่านรัฐสภา ที่มีหลักการคล้ายกับมาตรา190 ของรัฐธรรมนูญปี 2550  เป็นต้น

โดยนายบวรศักดิ์ ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า จะมีการประชุมเป็นการภายใน จึงไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมฟังการประชุมเหมือนทุกวันที่ผ่านมา.

ขอบคุณข่าวจาก tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์