ราเมศจวกณัฐวุฒิไม่รู้อย่าพูด! ย้ำอภิสิทธิ์ต่อสู้คดีตรงไปตรงมา

ราเมศจวกณัฐวุฒิไม่รู้อย่าพูด! ย้ำอภิสิทธิ์ต่อสู้คดีตรงไปตรงมา

27 ก.พ.58 นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกและคณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.ได้กล่าวหา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าการอ้างพยานในชั้นคณะกรรมการ ป.ป.ช.เรื่องการชุมนุมในปี 53 นั้น เป็นการข่มขู่พนักงานสอบสวน ว่า ตนขอย้ำว่า นายอภิสิทธิ์ต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม แบบตรงไปตรงมา สู้ด้วยข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงความบริสุทธิ์

ส่วนข้อกล่าวหาของนายณัฐวุฒิ ที่ว่านายอภิสิทธิ์ข่มขู่พนักงานสอบสวน

โดยการอ้าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นั้น ตนมองว่าเป็นการแสดงให้เห็นถึงความไม่รู้เรื่องของนายณัฐวุฒิเลย เพราะสิทธิ์ในการอ้างพยานบุคคล พยานเอกสาร พยานวัตถุ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นความจริงความบริสุทธิ์ ผู้ถูกกล่าวหาสามารถทำได้ และทั้ง 3 คนทราบความเป็นจริงดีว่าเวลานั้นบ้านเมืองเกิดอะไรขึ้น เป็นการอ้างพยานโดยชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งทางพรรคและนายอภิสิทธิ์ ให้ความเคารพคณะกรรมการ ป.ป.ช.ซึ่งเป็นการต่อสู้คดีแบบตรงไปตรงมา ไม่ใช่การข่มขู่ คุกคาม กดดันองค์กรอิสระ ไม่เคยวิ่งเต้นคดี ไม่เคยหนีกระบวนการยุติธรรม

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่กล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ แสดงท่าทีเร็วเกินไปในการตอบรับการเป็นพยาน

ตนอยากให้นายณัฐวุฒิ ไปดูคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ใหม่ เพราะเป็นคำพูดที่อยู่ในหลักการความถูกต้องทั้งสิ้น ตนเห็นว่า นายณัฐวุฒิกลัวมากกับกรณีการชุมนุมในปี 52 - 53 เพราะนายณัฐวุฒิทราบดีว่า พี่น้องประชาชนที่เสียชีวิตเป็นเพราะฝีมือใคร ความจริงก็คือความจริง

"คดีนี้เข้าสู่กระบวนการ ควรให้เป็นไปตามกระบวนการ ควรให้ความเคารพคณะกรรมการ ป.ป.ช.นายณัฐวุฒิควรเอาเวลาไปช่วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่กำลังต่อสู้คดีในศาลฎีกาดีกว่า ควรไปเป็นพยานให้ด้วย เพราะเคยเป็นรัฐมนตรีที่รับผิดชอบเรื่องจำนำข้าว แต่ก่อนขึ้นศาลควรซักซ้อมทำความเข้าใจให้ดี เพราะถ้าศาลถามตอบไม่ได้ อย่าไปดึงหูตัวเองอีกก็แล้วกัน" นายราเมศ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์