บิ๊กตู่ ขู่เล่นงาน ทูตไทย ไม่ช่วยแจงนักลงทุน

บิ๊กตู่ ขู่เล่นงาน ทูตไทย ไม่ช่วยแจงนักลงทุน


เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถ.รัชดาภิเษก เขตคลองเตย กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวปาฐกถาพิเศษตอนหนึ่งในงาน "ธุรกิจไทยขับเคลื่อนไทยสู่ความมั่งคั่งยั่งยืนด้วยมาตรฐานสากล" ว่า ตนคิดอยู่เสมอว่าทำอย่างไรให้เกิดความมั่นคง ในทุก ๆ วันคิดหลายเรื่อง เพราะรู้ว่าตัวเองยังอ่อนในหลาย ๆ เรื่อง แต่ก็พยายามพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งวันนี้สิ่งที่เราต้องสร้างใหม่ คือ การมีคุณธรรมและจริยธรรม เพราะมีปัญหาหลายเรื่อง เช่น เรื่องศาสนาที่ทะเลาะกันอยู่ ซึ่งเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการเชื่อถือ แต่ขออย่าทะเลาะกันอีก ขอย้ำว่าตนไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร เข้ามาเพื่อยุติความขัดแย้งในบ้านเมือง และมาด้วยความจริงใจ การที่รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศก็เพื่อขจัดปัญหาต่างๆ เราต้องช่วยกัน เพื่อให้ประเทศไปสู่การพัฒนาที่ยั่นยืนในทุกด้าน 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้บริหารประเทศโดยใช้ระเบียบสำนักนายกฯ ตามปกติ มีคสช.เป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำทั้งหมด เชื่อว่าทุกคนมีความต้องการร่วมปฏิรูปประเทศ โดยส่วนตัวไม่สามารถไปห้ามใคร รักใคร หรือเกลียดใครได้ แต่อยากให้อยู่ร่วมกันด้วยความเมตตา อย่างเมื่อเช้าเขาก็จะให้ตนไปเป็นพยาน ก็ได้บอกไปว่า ลืมไปหรือเปล่าว่าตนเป็นนายกฯ  แต่ก็จะร่วมมือโดยการส่งเอกสารไป ทั้งหมดหากเข้ากระบวนการ มันจะไปต่อได้ แต่ถ้าไม่ได้อยู่ในกระบวนการมันทำอะไรไม่ได้ จะผิดจะถูกค่อยว่ากัน แต่ต้องหาข้อเท็จจริงให้ได้ก่อน

ผมเป็นทหารมาทั้งชีวิต วันนี้ก็คิดแต่ว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศเดินหน้าไปได้ วันนี้ผมต้องเร่งพัฒนาตัวเอง เพราะรู้ว่าอ่อนด้อยในหลายเรื่อง ผมต้องการยุติความขัดแย้ง ตอนเป็นทหารเล็ก ๆ ก็คิดตลอดว่าจะทำอะไรต่อไป วันนี้ได้เป็นนายกฯ ไม่เคยอยากเป็น แต่ทุกคนคงรู้ดีว่ามันเกิดอะไรขึ้นในบ้านเมือง วันนี้ต้องช่วยกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว และว่าวันนี้ต้องมีการสร้างการรับรู้ ที่ตนพูดทุกวันศุกร์ เป็นสิ่งที่รัฐบาลทำทั้งนั้น กลับไม่ฟังกัน แต่จะพูดจนกว่าจะฟัง มัวท้วงแต่ว่าเมื่อไหร่จะคืนอำนาจ จะทำตามสัญญาเมื่อไหร่ แต่วันนี้ทุกอย่างยังแก้กันไม่ได้เลย ใครอยากสมัครเป็นนายกฯ ก็เชิญสมัครมาได้เลย จะได้ไม่ต้องไปเลือกตั้งกัน ตนคัดให้เลย เพราะไม่ได้อยากเป็นอยู่แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ไทยต้องสร้างความเข้มแข็งให้อาเซียนให้ได้ การลงนามกับต่างประเทศต้องมีข้อแลกเปลี่ยน ประเทศต้องมีศักดิ์ศรี ที่ผ่านมาเราให้เขาไปเกือบหมด วันนี้ใครมาขออะไรกับตนก็จะต่อรองให้ซื้อของจากเราเพิ่ม ซึ่งเขาก็ตอบรับ ภาคเอกชนก็ต้องเดินไปกับรัฐด้วย อย่าติติงนักเลย นอกจากนี้ทูตทุกคนต้องช่วยชี้แจงนักลงทุนได้ ตนจะเล่นงานทูตที่บอกว่าไม่รู้เรื่องอะไรเลย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์