พุทธะอิสระขู่จัดสังฆทานชุดใหญ่ หาก มส.อิง ธรรมกาย

พุทธะอิสระขู่จัดสังฆทานชุดใหญ่ หาก มส.อิง ธรรมกาย

"พุทธะอิสระ"ร้องผู้ตรวจฯ สอบอัยการถอนฟ้อง "ธัมมชโย"ปี 49 จับตาการประชุม มส.พรุ่งนี้ ขู่จัดสังฆทานชุดใหญ่ หากยึด "ธรรมกาย"เป็นใหญ่กว่า "พระธรรมวินัย"

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน พระสุวิทย์ ธีรธมโม หรือหลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

ได้เข้ายื่นหนังสือต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ผ่านนายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้ตรวจสอบกรณีอัยการมีคำสั่งถอนฟ้องคดีพระธัมมชโย เมื่อปี 2549 โดยพระพุทธะอิสระ กล่าวว่า คดีดังกล่าวพนักงานอัยการชุดแรกได้มีคำสั่งฟ้องพระธัมมชโยในข้อหาเป็นเจ้า พนักงานเบียดบังเอาทรัพย์สินไปเป็นของตนโดยทุจริต แต่เมื่อศาลจะมีคำพิพากษานั้น พระธัมมชโยได้โอนทรัพย์สินทั้งหมดคืนให้กับวัดพระธรรมกาย ซึ่งขณะนั้นได้เปลี่ยนรัฐบาล เป็นรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะที่นายพชร ยุติธรรมดำรง อัยการสูงสุดในขณะนั้น กลับมีคำสั่งให้พนักงานถอนฟ้องคดีดังกล่าว แต่พนักงานอัยการไม่ยอมถอนฟ้อง นายพชรจึงสั่งให้พนักงานอัยการชุดใหม่ดำเนินการถอนฟ้อง จึงอยากให้ผู้ตรวจการแผ่นดินใช้อำนาจในการเรียกสำนวนหลักฐานมาพิจารณาว่า คำสั่งฟ้องของอัยการชุดแรกมีเหตุผลอย่างไร และการถอนฟ้องในอัยการชุดที่สองมีเหตุผลอย่างไร เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ โดยอยากให้ผู้ตรวจการแผ่นดินรีบดำเนินการ เนื่องจากในการพิจารณาของมหาเถรสมาคม (มส.)อ้างเหตุที่ไม่ดำเนินการกับพระธัมมชโย ก็เพราะอัยการมีคำสั่งถอนฟ้อง

หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะไปแจ้งความที่กองปราบปราม เพราะขณะนี้ มส.ถือกฎหมายใหญ่กว่าพระธรรมวินัย ทั้งที่ในความจริงพระธรรมวินัยใหญ่ยิ่งกว่ารัฐธรรมนูญ เพราะเป็นสิ่งที่พระพุทธเจ้าบัญญัติ แต่รัฐธรรมนูญ มนุษย์ซึ่งเป็นผู้มีกิเลสตัณหาเป็นคนบัญญัติ  และในวันที่ 27 ก.พ.นี้ จะติดตามการประชุมของ มส.ต่อกรณีดังกล่าว

"ถ้าหากที่ประชุม มส.เอาพระธรรมวินัยเป็นใหญ่ พระธัมมชโย ผิด พุทธะอิสระก็จะจบแค่นี้ แต่ถ้าเอาธรรมกายเป็นใหญ่ ก็จะเป็นหนังเรื่องยาวเป็นมหากาพย์ คงจะได้มีการจัดสังฆทานชุดใหญ่ให้ มส.แต่ถ้าการประชุม มส.ไม่มีการนำเรื่องดังกล่าวเข้า ก็ถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่เพิกเฉยไม่ปฏิบัติ เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157"หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าว

ด้านนายรักษเกชา กล่าวว่า จะรีบนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของผู้ตรวจการแผ่นดินโดยเร็ว

ซึ่งผู้ตรวจฯ มีอำนาจในการขอดูเอกสารหลักฐานกรณีที่อัยการมีคำสั่งฟ้องและถอนฟ้องในภาย หลัง ซึ่งหากไม่ได้รับความร่วมมือก็มีโทษตามกฎหมายจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเมื่อพิจารณาหลักฐานแล้ว สามารถสั่งอัยการให้ฟ้องคดีได้หรือไม่คงต้องดูรายละเอียดก่อน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์