บิ๊กตู่ พร้อมเป็นพยานสลายแดงปี53 หลังชี้มูลมาร์ค-สุเทพ

บิ๊กตู่ พร้อมเป็นพยานสลายแดงปี53 หลังชี้มูลมาร์ค-สุเทพ

บิ๊กตู่ พร้อมเป็นพยานสลายแดงปี53 หลังชี้มูล"มาร์ค-สุเทพ" ถาม แบบนี้เรียกไล่ล่าไหม?

นายกรัฐมนตรี ระบุ พร้อมเป็นพยานให้ในคดีสลายการชุมนุมปี 2553 อาจชี้แจงเป็นเอกสาร ย้อนถามกลับสื่อทำไมไม่ว่า กรณีนี้เป็นการไล่ล่าอีกฝ่าย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหนัาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ ว่า ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์คดีสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ปี 2553 ซึ่งมีนายกรัฐมนตรี ในขณะที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก รวมอยู่ด้วยเป็นพยาน ภายหลัง ป.ป.ช. รับฟ้องกรณีดังกล่าว โดยจะเชิญ พลเอกประยุทธ์ ไปชี้แจง ในขณะที่ดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งส่วนตัวถ้าให้ไป ก็ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ไปได้ก็ไป จำเป็นหรือไม่ก็ยังไม่รู้ ขณะนี้เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมให้ข้อมูล แต่จะไปดัวยตัวเองหรือชี้แจงด้วยเอกสารก็ทำได้ พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า ปปช.ให้ความยุติธรรมทั้งสองฝ่าย ซึ่งที่ผ่านมามักกล่าวหาว่าปฏิบัติ 2 มาตรฐานพร้อมถามกลับ ทำไมเรื่องนี้ไม่ว่าเป็นการไล่ล่าอีกฝ่ายบ้าง แต่เรื่องนี้ใครทำผิดก็ว่าไปตามกฏหมาย ใครแก้ข้อกล่าวหาใด้ ก็รอดไป

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงความคืบหน้า การจ่ายเงินเยียวยา ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ว่ารัฐบาลได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาแล้ว ซึ่งกระทรวงยุติธรรมจะเป็นแม่งานรับผิดชอบ หากใครเข้าข่ายก็จะได้รับการจ่ยเงินตามเกณฑ์ พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ย้อนถามผู้สื่อข่าว ว่าในการชุมนุม ปี 2553 มีการใช้ใช้อาวุธจริงกับประชาชนหรือไม่ และมีชายชุดดำอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมใช่หรือไม่

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวความคืบหน้าการประมูล โครงข่ายให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 4G โดยรัฐบาลจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด แต่ขอดูกลไกลและโครงสร้างก่อน รวมไปถึงกฏหมาย ซึ่งจะต้องให้มีความพร้อมทั้งหมด ซึ่งคณะกรรมการผู้รับผิดชอบจะเป็นผู้พิจารณา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์