อ.หงอกโวยสมคิด-มธ.ปล้น!! ลงโทษเกินเหตุ-เลียแข้งคสช.

 อ.หงอกโวยสมคิด-มธ.ปล้น!! ลงโทษเกินเหตุ-เลียแข้งคสช.

28 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ที่เพิ่งถูกไล่ออกจากราชการ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “Somsak Jeamteerasakul” ตอบโต้คำให้สัมภาษณ์ของนายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นผู้ลงนามไล่ออก โดยระบุว่า นายสมคิดและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ปล้นเงินเก็บสะสมกว่า 20 ปีโดยมิชอบ และเชื่อว่าการไล่ออกครั้งนี้เป็นเรื่องที่ คสช.กดดันมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า โทษที่ตนเองได้นับนั้นเกินกว่าเหตุ เนื่องจากข้อบังคับว่าด้วยวินัยของธรรมศาสตร์

ได้ระบุชัดเจนว่าความผิดวินัยร้ายแรงนั้น ให้ลงโทษ “ปลดออก” หรือ “ไล่ออก” จากราชการแล้วแต่กรณี ไม่ใช่ มีโทษสถานเดียวคือไล่ออก อย่างที่นายสมคิดพูด ทั้งยังระบุด้วยซ้ำว่าการพิจารณาลงโทษไล่ออกนั้น ถ้ามีเหตุอันควรลดหย่อนจะนำมาประกอบการพิจารณาลดโทษก็ได้ แต่ห้ามมิให้ลดโทษลงต่ำกว่าปลดออก กล่าวคือ โทษไล่ออกสามารถลดเหลือปลดออกได้

“ผมทำงานติดต่อกันมาโดยปกติตลอดกว่า 20 ปี ต่อให้สมมุติยอมรับว่า ตอนนี้ผมทำผิด คือไม่มาสอน (ด้วยสาเหตุอะไร ทั้งคุณสมคิดและมหาวิทยาลัยย่อมรู้ดีอยู่) ต้องลงโทษ อะไรคือเหตุผลว่า จะต้องถึงกับตัดสิทธิ์ของผมที่จะได้รับค่าตอบแทนจากน้ำพักน้ำแรงกว่า 20 ปีของผม คือเงินบำเหน็จซึงเป็นการตอบแทนสะสมของการทำงานติดต่อกันมานั้น การเพิ่งไม่มาสอนในตอนนี้ หลังจากสอนมากว่า 20 ปี เป็นโทษขนาดต้องตัดสิทธิ์ขนาดนั้นเลยหรือ? บอกตรงๆว่า ผมนึกอย่างไรก็นึกไม่ออกว่า มีเหตุผลถึงขนาดนั้นได้อย่างไร ตกลงทีต้องถึงขั้นไล่ออก นี่เพราะมีคนกดดันมา (คสช นั่นแหละ) หรือว่าคุณสมคิดและมหาวิทยาลัยทำเองต้องการโชว์อ๊อฟประจบเอาใจ คสช.”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์