ชูวิทย์ ชี้ “พระชง ฆราวาสตบ” ยิงปืนนัดเดียว ได้นกสองตัว

ชูวิทย์ ชี้ “พระชง ฆราวาสตบ” ยิงปืนนัดเดียว ได้นกสองตัว

เมื่อวันที่ 28 มกราคม นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก  ถึงกรณีประเด็นร้อนทางเมืองและศาสนาในขณะนี้ โดยระบุว่า

ยิงปืนนัดเดียว ได้นกสองตัว


คนไทยไม่ชอบเปิดหน้าต่อสู้กันซึ่งๆ หน้า แต่ถนัดใช้วาระซ่อนเร้น เล่นใต้โต๊ะ สวมหน้ากาก

สมัยสุเทพ อาศัยจังหวะรัฐบาลยิ่งลักษณ์สะดุดขาตัวเองเรื่องนิรโทษกรรม รีบออกมาอ้างตัวเป็นคนรักชาติ สร้างฝันปฏิรูป แต่ใช้วิธีล้มการเลือกตั้ง เรียกหาทหารไม่เว้นแต่ละวัน เพราะความต้องการแท้จริงภายใต้หน้ากากรักชาติคือ อำนาจที่ฉ้อฉล ทำให้ประเทศพิกลพิการมาจนถึงบัดนี้ คนต่างชาติต่างบ้านต่างเมืองยังไม่เข้าใจว่า ประเทศไทยจะเอายังไงกันแน่?


พุทธะอิสระก็ใช้แนวทางเดียวกัน เอาธรรมกายมาเป็นเครื่องมือ ใช้ความรักศาสนาเป็นฉากบังหน้า ลวงคำถามถึงสังคมเรื่องความถูกต้อง แต่แท้จริงแล้วใฝ่ฝันถึงอำนาจฝ่ายสงฆ์ของมหาเถรสมาคม


เครือข่ายขาประจำก็ออกมาเล่นบท “พระชง ฆราวาสตบ” ไพบูลย์-เจิมศักดิ์ ที่ได้ดิบได้ดีร่วมกันมาจากครั้งเวที กปปส. ถึงขณะนี้จะตั้งตนเป็นคนปฏิรูปวงการศาสนา ทั้งที่สังคมคนเป็นกลางรู้ดีว่า หากจะเฟ้นหา “คนกลาง” มาปฏิรูป คงไม่มีชื่อสองคนนี้อยู่ในสารบบ


สุเทพอ้างรักชาติจนได้ดี วันนี้โกนหัวเข้าวัด ส่วนพุทธะอิสระอ้างรักศาสนาจนเหงื่อเปียกสบง จะปฏิรูปวงการสงฆ์ลามไปถึงมหาเถรสมาคม ทั้งๆที่นับพรรษาแล้วเป็นได้แค่สมภารปลายแถว เร่ร่อนไถเงินเข้าย่ามอยู่ตามโรงแรม ไปบังอาจเทียบชั้นกับสมเด็จวัดปากน้ำที่ประชาชนเข้าคิวรอทอดกฐินยาวเป็นร้อยปี


หวังจะยิงนัดเดียวได้สองต่อ เบื้องหน้าอ้างชาติ อ้างศาสนา แต่เบื้องหลังอยากได้อำนาจมาครอบครอง


เรื่องของเรื่องก็มีแค่นี้เอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์