คสช.ซัดอ.หงอกบิดเบือนข้อมูล ยันทหารไม่เกี่ยวถูกมธ.ไล่ออก!

คสช.ซัดอ.หงอกบิดเบือนข้อมูล ยันทหารไม่เกี่ยวถูกมธ.ไล่ออก!

25 ก.พ.58 พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก และโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนนำข้อมูลของ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ค หลังจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีคำสั่งไล่ออก โดยอ้างถึงหนังสือชี้แจงกับทางมหาวิทยาลัย ว่ามีทหารไปที่บ้าน และส่งคนตามรังควานญาติ ซ้ำยังยัดข้อหาหมิ่นเบื้องสูง จนไม่ได้รับความยุติธรรม ว่า เรื่องดังกล่าวนายสมศักดิ์คงให้ข้อมูลไม่ครบ และบิดเบือนไปจากข้อเท็จจริง เพราะตั้งแต่ต้นปี 57 ก่อนที่ คสช.จะเข้ามาขับเคลื่อนประเทศ นายสมศักดิ์ได้ถูกเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาในความผิดคดีอาญาอยู่ก่อนแล้ว ซึ่งนายสมศักดิ์มีโอกาสที่จะแก้ข้อกล่าวหาได้ตั้งแต่แรก แต่ไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการเหล่านั้น จากนั้นในช่วงหลังที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ถึงมาถูกกล่าวหาเพิ่มเติมในเรื่องการฝ่าฝืนประกาศคำสั่ง คสช.

พ.อ.วินธัย กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมานายสมศักดิ์ไม่ได้แสดงถึงเจตนาที่อยากมาพิสูจน์หรือแก้ต่างในข้อ กล่าวหาตามช่องทางกระบวนการ

ซึ่งเมื่อไม่มาพบพนักงานเจ้าหน้าที่ ก็ถือเป็นเรื่องปกติที่เจ้าหน้าที่จะต้องพยายามติดตามตัวมาเข้าสู่กระบวนการ ยุติธรรม สำหรับการดำเนินการของมหาวิทยาลัยต่อกรณีดังกล่าว มีเหตุผลและเป็นไปตามกฎระเบียบของทางมหาวิทยาลัย เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และการให้ข้อมูลในลักษณะดังกล่าวของนายสมศักดิ์ เป็นเพียงการกล่าวอ้างในมุม มองของตนเองเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์