บิ๊กตู่ ลั่น ลุงไม่เคยใช้อำนาจบาตรใหญ่ มีแต่คนยุให้ใช้!

บิ๊กตู่ ลั่น ลุงไม่เคยใช้อำนาจบาตรใหญ่ มีแต่คนยุให้ใช้!

นายกรัฐมนตรีเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมวันมาฆบูชา พร้อมระบุไม่เคยใช้อำนาจบาทใหญ่

บรรยากาศก่อนการประชุมร่วมระหว่างคณะรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาตินายวีระโรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมคณะ

เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช. เพื่อประชาสัมพันธ์เนื่องในวันมาฆบูชา พร้อมเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรม แต่งกายชุดขาว ปฏิบัติธรรม ถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันมาฆบูชาประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 26ก.พ.- 4มี.ค.58 ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยกรุงเทพมหานครจะจัดขึ้นที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง มีกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรมสำหรับเด็กและเยาวชน ได้แก่ การสวดมนตร์ การฟังธรรมเทศนา ทำบุญตักบาตร เวียนเทียน เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนต่อไป

โดยนายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายภาพ ติดดอกพุดซึ่งเป็นดอกไม้ประจำวันมาฆบูชา


และรับดอกบัวและต้นไม้แขวนจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พร้อมรับฟังการขับร้องเพลงประจำวันมาฆบูชา ซึ่งมีเนื้อหาอธิบายถึงความเป็นมาและความสำคัญของวันมาฆบูชา หลังจากฟังเพลงนายกรัฐมนตรีได้สอบถามสื่อมวลชนถึงความสำคัญดังกล่าว ก่อนที่เยาวชนจะร่วมขับร้องเพลงค่านิยม 12 ประการ ซึ่งมีเนื้อหาในช่วงหนึ่งว่า "สิบเอ็ดเป็นคนเข้มแข็งไม่ยอมแพ้อำนาจบาตรใหญ่" เมื่อฟังเพลงจบ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณเยาวชน พร้อมระบุว่า ลุงไม่เคยใช้อำนาจบาตรใหญ่ มีแต่คนพยายามยั่วยุให้ใช้อำนาจบาตรใหญ่ ก่อนจะเดินเข้าไปยังตึกสันติไมตรีเพื่อทำการประชุมร่วมระหว่างครม.และคสช.

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์