สุริยะใสหนุนไพบูลย์-หลวงปู่ฯ ย้ำทรัพย์สินพระผู้ใหญ่ตรวจได้

สุริยะใสหนุนไพบูลย์-หลวงปู่ฯ ย้ำทรัพย์สินพระผู้ใหญ่ตรวจได้

24 ก.พ. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้อำนวยการสถาบันปฏิรูปประเทศไทย และแกนนำ กปปส.

โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “สุริยะใส กตะศิลา” แสดงความคิดเห็นถึงกรณี ความเป็นปาราชิกของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยมีกลุ่มต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ว่า ผมสนับสนุนทั้งคณะกรรมการปฏิรูปพุทธศาสนาฯ ที่มีคุณไพบูลย์ นิตติตะวัน สปช.เป็นประธาน การเคลื่อนไหวของหลวงปู่พุทธอิสระและกลุ่มต่างๆในขณะนี้ เพราะนี่เป็นโอกาสเดียวที่เราจะฟื้นฟูพระธรรมวินัยและกอบกู้พุทธศาสนาไม่ให้ ถูกบิดเบือนไปเป็นพุทธพานิชย์หรือเป็นข้ออ้างของคนบางกลุ่มเพื่อประโยชน์บาง ประการ
 
นายสุรียะใสระบุว่า กรณีวัดธรรมกายและพระธัมมชโยก็เป็นกรณีที่ต้องหาข้อยุติ

หากปล่อยไปแบบคาราคาชังยิ่งจะทำให้ศาสนาพุทธ พระและวัดกลายเป็นสิ่งปัญหามากขึ้นเรี่อยๆ การเติบโตของลัทธิ ความเชื่อ ที่ผิดแปลกด้านหนึ่งสะท้อนความอ่อนแอของสถาบันทางศาสนา โดยเฉพาะการถูกอำนาจและผลประโยชน์เข้าไปครอบงำและแทรกแซง วิกฤติที่เกิดขึ้นในวงการสงฆ์ย่ำแย่พอๆ กับวงการการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง จนเรียกได้ว่าเป็น "แฝดอัปลักษณ์"
 
นายสุริยะใส ยังระบุอีกว่า แรงต้านของการปฏิรูปพุทธศาสนา เกิดขึ้นจากคนเสียประโยชน์และกลุ่มคนที่เอาความอ่อนแอของศาสนามาบังหน้า

 เพื่อเรียกรับประโยชน์ ทรัพย์สินของวัด ของพระชั้นผู้ใหญ่ต้องถูกเปิดเผยตรวจสอบได้ มูลนิธิที่เป็นของบุคคลที่รับฟอกเงินให้วัดและพระบางวัด ต้องถูกตรวจสอบทั้งระบบ ทุกวัด และมหาเถรสมาคมต้องยึดโยงกับฆารวาสด้วย ศาสนาพุทธและผ้าเหลืองต้องไม่ใช่เครื่องกำบังของพวกที่จิตใจหยาบช้าสามานย์ วัดต้องเป็นที่ขัดเกลาจิตใจผู้คน หาใช่ที่ฟอกเงิน ฟอกประโยชน์ให้คนบางกลุ่ม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์