นิพิฏฐ์ลั่นไม่ผสมโรงวิจารณ์พระ ชี้อาณาจักรกำลังรุกไร่ศาสนจักร

นิพิฏฐ์ลั่นไม่ผสมโรงวิจารณ์พระ ชี้อาณาจักรกำลังรุกไร่ศาสนจักร

24 ก.พ. 58 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊คส่วนตัว

 ผ่านหัวข้อ "เมื่อศาสนจักร ปะทะ อาณาจักร" ว่า พุทธศาสนาในประเทศไทย ตั้งมั่น ยั่งยืน เพราะศาสนจักรและอาณาจักรต่างเกื้อกูลซึ่งกันและกันตลอดมา ยามศาสนจักรอ่อนแอ อาณาจักรก็เข้าประคอง ยามอาณาจักรอ่อนแอศาสนจักรก็เข้าค้ำจุน เราจึงมีชาติไทยคู่พุทธศาสนาตลอดมา
 
ศาสนาของพระพุทธองค์บริสุทธิ์เสมอ ไม่มีใครทำให้มัวหมองได้ยามที่เห็นบุคคลห่มผ้ากาสวาพัตร์เข้ามาหาประโยชน์ใน คราบสงฆ์

 ผมยังนึกในใจว่านี่แหละความยิ่งใหญ่ของศาสนา แม้คนทำชั่วก็ยังร่มเย็นได้ภายใต้ร่มเงาแห่งผ้ากาสาวพัสตร์ หรือหากแม้เห็นผู้ครองผ้ากาสาวพัตร์ดื่มสุราเมามาย,ประพฤติผิดพรหมจรรย์ผมก็ มิได้โกรธแค้นหรือเป็นทุกข์ไปแต่อย่างใด ระลึกถึงคำสอนของท่านอาจารย์พุทธทาสที่ว่า"ทุกอย่างเป็นเช่นนั้นเอง"
 
นายนิพิฏฐ์ ระบุว่า ยามนี้ เหมือนอาณาจักรกำลังรุกไล่ศาสนจักรอย่างไม่ปรานีปราศรัย มิได้ค้ำจุนเหมือนแต่ก่อนพระเถระผู้ใหญ่ถูกตำหนิและถูกใช้คำพูดก้าว ร้าวอย่างไม่เคยได้พบได้เห็นกันมาก่อน ขณะเดียวกันศาสนจักรก็อ่อนแอลงด้วยมิจฉาทิฏฐิที่มองคำสอนในพระไตรปิฎกต่าง กัน
 
"ผมเป็นคนไกลวัด และออกจะหัวโบราณเพราะผมไม่วิจารณ์พระในพระพุทธศาสนาเพราะถือว่าพระถือศีล มากกว่าเรา และโลกนี้มีสิ่งที่ควรวิจารณ์มากมายอยู่แล้ว ผมจึงไม่ผสมโรงกับใครในเรื่องนี้ ผมยังพอจะหาความสุขอยู่ได้บ้างท่ามกลางความวุ่นวาย ขอยกคำกล่าวของพระพรหมคุณาภรณ์(ประยุทธ์ ปยุตโต) มาเป็นกำลังใจคนไกลวัดด้วยกันว่า ขอให้เป็นคน"ทุกข์ยาก และจงเป็นคนสุขง่าย" ใครเป็นพระแท้-พระปลอม ใครเป็นชาวพุทธแท้หรือชาวพุทธปลอมก็ดูกันเวลานี้แหละครับ" นายนิพิฏฐ์ ระบุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์