ฮึ่ม!ขู่ใช้อำนาจพวกก่อคดีความรุนแรง

ฮึ่ม!ขู่ใช้อำนาจพวกก่อคดีความรุนแรง

'นายกฯ' ฮึ่ม ! ขู่ใช้อำนาจ จัดโทษหนักพวกก่อคดีความรุนแรง ชมครม.ศก. ทำงานดี พร้อมระบุ ผลโพลไล่'คสช.'ไม่ได้

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 23 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษา ความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกลุ่มต่าง ๆ ที่ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ ว่า กลุ่มที่เคลื่อนไหวขณะนี้เป็นเรื่องของกลุ่มการเมือง ที่ไปพูดจาหรือจัดประชุมเคลื่อนไหว ซึ่งตนคิดว่า เป็นเรื่องธรรมดาและทำใจแล้ว เพราะเขาต้องต่อสู้ของเขา แต่ขออย่าออกมาเคลื่อนไหว เนื่องจากบ้านเมืองต้องเดินหน้า หากจะต่อสู้ทางการเมืองขอให้ทำในช่วงที่มีการเลือกตั้ง วันนี้เราทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยหากทำให้เกิดความวุ่นวายอีกไม่ได้ การเมืองต้องยอมรับกันบ้างว่าที่ผ่านมามีความผิดพลาด วันนี้เราจึงกำลังเดินหน้าประเทศ และมาหาทางแก้ไขกัน

"จะรับกติกากันไม่ได้เชียวหรือ บอกว่าประชาธิปไตยเลือกตั้งแล้วมีสิทธิ100% แล้วไม่มีสิทธิ เสรีภาพ ให้คนอื่นเขาเลยหรืออย่างไร มันต้องมี แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมายทั้งหมด ไม่ใช่ได้คะแนนเสียงมาเป็นรัฐบาลแล้วไม่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย มันไม่ใช่"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่าขณะนี้โพลหลายสำนักได้มีการสำรวจความคิดเห็นประชาชน จะมีผลกระทบต่อการเดินตามโรดแม็พหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ตนมีอำนาจหน้าที่ขับเคลื่อนโรดแม็พ หากไปฟังหรือแคร์ทุกอย่างก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย เพราะขณะนี้ไม่ใช่เวลาปกติ ทั้งนี้การทำโพลในเรื่องของการเมืองสามารถทำได้ แต่หากมาทำโพลไล่ คสช.ไม่ได้ ส่วนที่โพลระบุว่า ขณะนี้ปัญหาอาชญากรรมยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั้น ที่ผ่านมาปัญหามีมากอยู่แล้ว พอมีคสช. ปัญหาก็น้อยลง แต่ตอนหลังเพิ่มขึ้น เพราะทุกคนมัวแต่ไปตีกันเรื่องคสช. เรื่องการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งคสช. ก็ไม่อยากใช้ความรุนแรง จึงทำให้บางคนได้ใจ สื่อมวลชนก็ต้องช่วยเขียนเตือนคนเหล่านั้นด้วย ว่า อย่าทำความรุนแรง เพราะขณะนี้ยังมีกฎอัยการศึกอยู่

"สื่อต้องไปเขียนเตือนบ้างว่า อย่าให้คนเหล่านั้นได้ใจก่อเหตุรุนแรง แต่ที่ผ่านมากลับไปเขียนว่า คสช.จำกัด ปิดกั้นสื่อ คนเหล่านี้ก็ได้ใจ ว่า คสช. กลัวเรื่องการใช้อำนาจ เดี๋ยวต่อไปผมจะใช้อำนาจ กับพวกที่ก่อคดีความรุนแรง ลงโทษให้มันหนักๆ หน่อย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่โพลระบุว่า ประชาชนมีความพึงพอใจด้านเศรษฐกิจมากขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณคณะรัฐมนตรีที่ทำงานดี ทุกอย่างไม่สามารถทำได้ในวันสองวัน แต่มีปัญหามากว่า 10 ปี  เมื่อเรามาแก้ได้ขนาดนี้ภายในระยะเวลา 5-6 เดือน ก็ถือว่าเก่งแล้ว. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์