พงศ์เทพนำทีม ทรท.ยื่นนายกฯเลิกคปค.เปิดทางตั้งพรรคใหม่

แกนนำไทยรักไทย


"พงศ์เทพ เทพกาญจนา" นำอดีตสมาชิกพรรคกว่า 30 คน ยื่นเรื่องนายกรัฐมนตรียกเลิกประกาศ คปค. ฉบับที่ 15 และ 27 เปิดทางตั้งพรรคการเมืองใหม่

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา

แกนนำกลุ่มไทยรักไทย ระบุถึงการเดินทางมายื่นหนังสือให้นายกรับมนตรีแก้ไขประกาศ คปค.ฉบับที่ 15 และ 27วันนี้ว่า เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองเป็นหลัก ไม่ได้เพื่อเรียกร้อง เพื่ออดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คนที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปีซึ่งเป็นเรื่องของผู้ที่เกี่ยวข้องจะไปพิจารณาเรื่องการยกเลิกตัดสิทธิ์บริหารพรรคไทยรักไทย

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า


กลุ่มไทยรักไทยไม่ได้ปลุกระดมประชาชน จึงไม่จำเป็นต้องยุติความเคลื่อนไหวหากมีการยกเลิก คปค. ทั้ง 2 ฉบับโ ดยเฉพาะอดีตสมาชิกพรรคไทยรักไทยที่มีบทบาทเกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มพีทีวีก็มีสิทธิส่วนตัวที่สามารถแสดงบทบาทได้เพราะไม่มีความเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทยแล้วอีกทั้งความเห็นแต่ละคนก็แตกต่างกันไป

นายพงศ์เทพ ยังยอมรับว่า


ไม่คาดหวังการยื่นเรื่องในวันนี้เพราะประเทศยังไม่ปรับเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริงอีกทั้งพรรคไทยรักไทยได้เรียกร้องมาเป็นระยะเวลานานหลังการตัดสินคดียุบพรรคและความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ก็ไม่น่าเข้าข่ายหมิ่นเหม่ในช่วงชำระบัญชีตามที่ กกต.ออกมาตั้งข้อสังเกต


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์