สรรเสริญบอก16มีค.ชัดสัมปทานย้ำคงอัยการศึกลดแตกแยก

สรรเสริญบอก16มีค.ชัดสัมปทานย้ำคงอัยการศึกลดแตกแยก

'พล.ต.สรรเสริญ' เผย คกก.เตรียมรวบรวมข้อสรุปเรื่องพลังงานเสนอนายกฯ ยันไม่ยอมให้ชุมนุมวุ่นวายเด็ดขาด ชี้ ต้องแยกเรื่องกฎหมาย กับกฎอัยการศึก ออกจากกัน วอนสื่อ นำเสนอข้อมูลรอบด้าน

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเปิดเวทีพูดคุยด้านพลังงานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า

คณะกรรมการกำลังรวมรวมข้อมูลก่อนเสนอให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ ส่วนจะเป็นเวทีสุดท้ายหรือไม่ ไม่สามารถระบุได้ แต่อยากให้เป็นเวทีสุดท้ายในการหาข้อสรุป เพราะที่ผ่านมามีการพูดคุยในเวทีลักษณะนี้จำนวนมาก จึงมองว่าถึงเวลาที่จะเดินหน้าต่อไป และหากหลายฝ่ายไม่ฟังเหตุผลซึ่งกันและกัน ก็จะทำให้กระบวนการเกิดการชะลอ พร้อมย้ำว่าในการพูดคุยควรนำข้อเท็จจริงมาพูดคุยมากกว่าเหตุผลส่วนตัว

ส่วน หลังจากนี้ หากมีบุคคลออกมาชุมนุมเคลื่อนไหว ยืนยันว่าไม่สามารถทำได้ เนื่องจากที่ผ่านมาบ้านเมืองมีความขัดแย้งมามากพอแล้ว

แต่หากมีความเห็นต่างสามารถพูดคุยกันได้ และต้องยอมรับในอำนาจบริหารราชการแผ่นดินของรัฐ แต่หากต่างฝ่ายต่างไม่ยอมรับข้อเสนอของกันและกันแล้วออกมาเคลื่อนไหว ความขัดแย้งก็จะเกิดขึ้นอีก ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลยอมไม่ได้ เนื่องจากที่ผ่านมารัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดโอกาสและพยายามใช้เหตุผลในการบริหารราชการแผ่นดินมาโดยตลอดและสามารถ ผ่อนปรนกันได้ แต่เรื่องที่นำมาสู่ความขัดแย้งจะต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย

ทั้งนี้ เชื่อว่าจะได้ข้อสรุปของการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นด้านพลังงานก่อนวันที่ 16 มีนาคมนี้ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีมีเวลาตัดสินใจ

พล.ต.สรรเสริญ ยัน รบ.ให้เร่งแก้ปัญหาอาชญากรรม

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลยังคงให้ความสำคัญกับปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นขณะนี้ โดยจะต้องพิจารณาในเรื่องของกฎหมาย และกฎอัยการศึก ที่จะต้องแยกส่วนกัน ซึ่ง กฎอัยการศึก มีไว้เพื่อควบคุมสถานการณ์บ้านเมือง ไม่ให้เกิดความขัดแย้ง ส่วนเรื่องอาชญากรรมมีกฎหมายไว้ใช้คอยควบคุม ซึ่งรัฐบาลเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานดูแลความปลอดภัยของประชาชนซึ่งจะต้องช่วย รัฐดูแลบ้านเมืองเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ขอให้สื่อมวลชนนำเสนอข้อมูลอย่างรอบด้าน ขออย่าทำเพียงเปิดประเด็นให้เป็นกระแสสังคมเท่านั้น แต่ขอให้รายงานอย่างต่อเนื่อง จนเสร็จสิ้นการดำเนินงาน

 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์