เด็กรามฯ เปลี่ยนชื่อ กกต. เป็น ไทยรักไทย จี้ใช้ กติกาแม้ว งดรับรอง ส.ส.

เด็กรามฯ เปลี่ยนชื่อ กกต. เป็น ไทยรักไทย จี้ใช้ กติกาแม้ว งดรับรอง ส.ส.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 เมษายน 2549 12:08 น.

อศมร.รุดสำนักงานใหญ่ กกต. ปิดป้าย ไทยรักไทย ระบุอยู่เบื้องหลังปาหี่ ฉ้อฉลการเลือกตั้ง พร้อมยื่นข้อเรียกร้องต้องแจกใบแดงพรรคไทยรักไทยทั้งพรรค จี้ใช้กติกา เสียงข้างมาก ที่นายกฯ ชอบอ้าง ไม่รับรองผู้สมัครไทยรักไทยที่เสียเชิงให้โนโหวต


บรรยากาศที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง อาคารศรีจุลทรัพย์ เมื่อเวลา 10.30 น. ตัวแทนนักศึกษาจากองค์การนักศึกษา ม.รามคำแหง (อศมร.) จำนวน 10 คน นำโดยนายวุฒินันท์ เตยพุทรา โฆษก อศมร. ได้นำป้ายจำลอง ที่ทำการพรรคไทยรักไทย มาติดที่บริเวณหน้าอาคารศรีจุลทรัพย์ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อแสดงให้เห็นว่าการดิ้นรนทุกวิถีทางในการจัดการเลือกตั้งของ กกต.ในครั้งนี้เป็นไปเพื่อการฟอกตัวให้กับพรรคไทยรักไทย มีการกระทำการที่รู้เห็นเป็นใจ หวังจะซื้อเสียง ฉ้อฉล ใช้กลโกงการเลือกตั้งเพื่อสร้างความชอบธรรมในการรักษาอำนาจของนายกฯ ทักษิณต่อไป

ผู้อยู่เบื้องหลัง กกต.เพื่อจัดการเลือกตั้งแหกตาประชาชนก็คือพรรคไทยรักไทยนั่นเอง โฆษก อศมร.กล่าว

นายวุฒินันท์ ระบุต่อว่า มีกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งหลายกรณี แต่ทาง กกต.ก็ยังนิ่งเฉย ในขณะที่การเลือกตั้งครั้งนี้ก็มีสิ่งที่ผิดปกติหลายประการ อาทิ การจัดคูหาเลือกตั้งที่หันหน้าเข้าผนังและการที่หน่วยเลือกตั้งไม่จัดเตรียมปากกาให้ผู้ลงคะแนน ฯลฯ จึงเรียกร้องให้ทาง กกต.ตัดสินให้ใบแดงต่อผู้สมัครพรรคไทยรักไทยยกพรรค

เขากล่าวอีกว่า ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าผลการเลือกตั้งในบางเขตเลือกตั้ง มีผู้ใช้สิทธิงดออกเสียจำนวนมากกว่าผู้สมัครจากพรรคไทยรักไทย แม้ตามกฎหมายจะระบุให้เป็น ส.ส.ได้แล้ว แต่ในหากยึดหลักการเสียงข้างมากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มักอ้างถึงบ่อยๆ ทาง อศมร.จึงเรียกร้องให้ กกต.ต้องไม่รับรองผู้สมัครจากพรรคไทยรักไทยในเขตนั้นๆ และหากทาง กกต.ยังเพิกเฉยต่อข้อเรียกร้องดังกล่าว อศมร.จะรณรงค์เข้าชื่อถอดถอนกรรมการ กกต.ทั้ง 4 คนในวันนัดชุมนุมใหญ่ 5 เม.ย.นี้ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์