นิพิฏฐ์โวยสธ.บ้าจี้ไปกันใหญ่ แบนนักเล่าข่าวชี้ระวังถูกฟ้อง

นิพิฏฐ์โวยสธ.บ้าจี้ไปกันใหญ่ แบนนักเล่าข่าวชี้ระวังถูกฟ้อง

19 ก.พ. 58 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊คส่วนตัว "นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ"

 แสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งให้มีการหมุนเวียนการเปิดตามช่องสถานีโทรทัศน์ต่าง ๆ ในแต่ละวัน เนื่องจากได้รับหนังสือร้องเรียนว่ารพ.ของรัฐเปิดรายการข่าวของสถานี โทรทัศน์เพียงบางแห่ง แช่เอาไว้ให้ผู้มารับบริการรับชม ซึ่งเป็นรายการที่ไม่เหมาะสม เพราะพิธีกรนักเล่าข่าวชื่อดัง ผู้ดำเนินรายการท่านหนึ่งถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลว่าทำความผิดเรื่องการทุจริตและอัยการสูงสุดได้สั่งฟ้องแล้วก่อนหน้า นี้ ผ่านหัวข้อ "เมื่อหมอเป็นโรคบ้าจี้"
 
โดยนายนิพิฏฐ์ ระบุข้อความดังนี้  อ่านข่าวสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

 มีหนังสือในลักษณะห้ามหน่วยพยาบาลในสังกัดเปิดทีวีช่อง3ให้ประชาชนได้ดู โดยยกเหตุผลนานาประการมาอ้าง ผมว่าบ้าจี้กันไปใหญ่แล้ว ยิ่งคำสั่งนี้มาจากชนชั้นปัญญาชนแล้วยิ่งแสดงให้เห็นอาการเจ็บป่วยของสังคม ไทยอย่างชัดเจน ลองตอบคำถามผมหน่อยเป็นไร
 
1.ที่อ้างว่าผู้ดำเนินรายการถูกฟ้องเป็นคดีอาญา เอ้าก็กฎหมายไทย สันนิษฐานว่า ทุกคนเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาอันถึงที่สุดมิใช่หรือ
 
2.หาว่าเขาเสนอข่าวบิดเบือน โกหก ไม่มีจรรยาบรรณ เอ้านี่มันกล่าวหาเขาชัดเจนนะ ตกลงสาธารณสุขเป็นหน่วยงานวินิจฉัยจรรยาบรรณของสื่อไปแล้วหรือ ถ้าเขาฟ้องหมิ่นประมาทจะสู้คดียังไงล่ะเนี่ย
 
นายนิพิฏฐ์  ระบุต่อว่า นี่บ้านเมืองยังขัดแย้งกันไม่พออีกหรือครับ จึงนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็น

 ผมไม่รู้จักผู้จัดรายการเป็นการส่วนตัวเลย และบางครั้งก็หมั่นไส้เขาเหมือนกัน เมื่อก่อนผมก็ดูคุณอัญชลีจัดรายการช่องบลูสกายตอนเช้าๆ แต่เมื่อเธอไม่จัดแล้วผมก็ดูรายการช่องนี้แหละ (บอกตรงๆ) เรื่องบางเรื่องให้เขาเลือกของเขาเองเถอะว่าจะดูทีวีช่องไหนดี สังคมนี้ป่วยจริงๆ มันน่ากลัวที่หมอป่วย แล้วจะรักษาประชาชนอย่างไรล่ะเนี่ย ท่านรองปลัด!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์