ปณิธาน มั่นใจ ฟ้องยิ่งลักษณ์ ไม่กระทบ รบ.

ปณิธาน มั่นใจ ฟ้องยิ่งลักษณ์ ไม่กระทบ รบ.

"ปณิธาน" มั่นใจ ส่งฟ้อง "ยิ่งลักษณ์" ไม่มีแรงกระเพื่อมทางการเมือง บอกกลุ่มต่าง ๆ เคลื่อนไหวได้ในทางสร้างสรรค์ ไม่กระทบโรดแมป

รศ.ดร.ปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการประเมินสถานการณ์ภาพรวมเกี่ยวกับกลุ่มผู้สนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อาจเคลื่อนไหวในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ อัยการสูงสุด มีกำหนดยื่นสำนวนคำฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ กรณีละเลยไม่ดำเนินการระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าวจนทำให้รัฐเสียหายต่อ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เบื้องต้น อาจจะมีหรือไม่มีเลย และเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบทางการเมือง ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ยืนยัน ไม่มีการแทรกแซงอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ที่ปรึกษารองนายกฯ ยังกล่าวด้วยว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ ทั้งกลุ่มการเมือง และกลุ่มนักศึกษา ที่แสดงออก

ทั้งการแสดงจุดยืนทางการเมือง หรือ แนวทางการปฏิรูปพลังงาน ฝ่ายความมั่นคง มีการติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากไม่กระทบต่อโรดแมป ก็สามารถดำเนินการได้ แต่หากพบมีการเคลื่อนไหวที่ส่อไปในทางขัดขวาง หรือ เป็นอุปสรรคต่อโรดแมป ก็จะต้องดำเนินการพูดคุย ปรับทัศนติ หรือ ขั้นตอนต่าง ๆ ตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ ฝ่ายความมั่นคง ยังติดตามและเฝ้าระวังภัยคุกคามที่อาจจะเกิดจากภายนอกอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์