วันนี้แค่ยื่นฟ้องไม่ไป ปูอ้างวันเปิดคดีไปศาลแน่

วันนี้แค่ยื่นฟ้องไม่ไป ปูอ้างวันเปิดคดีไปศาลแน่

"ปู" ไม่ไปศาลวันนี้ เพราะต้องรอว่าศาลจะประทับรับฟ้องหรือไม่ หากรับเมื่อใด วันแถลงเปิดคดีเมื่อไหร่ไปแน่ ทีมทนายโวเตรียมพยานหักล้างไว้กว่า 20 ปาก เชื่อมีน้ำหนักต่อสู้คดีได้แน่

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ สำนักงานอัยการสูงสุดจะส่งฟ้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ในคดีโครงการรับจำนำข้าวฉาว ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้มีการหารือกับทีมทนายความแล้ว ยืนยันจะไม่เดินทางไปศาล เพราะเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหาเท่านั้น และจนถึงวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ไม่เคยได้รับหนังสือจากอัยการสูงสุด (อสส.) หรือคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้เดินทางไปศาลในวันนี้แต่อย่างใด และเมื่อศาลฎีการับเรื่องจากอัยการไว้แล้ว จะตั้งองค์คณะตุลาการขึ้นมาพิจารณา ว่าจะรับคดีไว้หรือไม่ หากประทับรับฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ในฐานะจำเลยถึงจะเดินทางไปยังศาลในวันเปิดคดีแน่นอน

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ทีมทนายความได้มีการประเมินว่า มีความพยายามที่จะเร่งรัดคดีจากทางป.ป.ช.

แต่ถึงจะเร่งอย่างไร ศาลก็คงพิจารณาไปตามหลักประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา กว่าจะถึงกระบวนการตัดสินขั้นสุดท้าย ที่มีทั้งการพิจารณารับเรื่องหรือไม่ ตกลงจำนวนพยาน 2 ฝ่าย และนัดสืบพยาน น่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 เดือน โดยทีมทนายได้เตรียมยื่นพยานไว้กว่า 20 ปาก ซึ่งในชั้นป.ป.ช.ถูกตัดพยานไปจำนวนมาก โดยเชื่อว่าหากศาลอนุญาต จะสามารถเพิ่มน้ำหนักการต่อสู้คดีได้มาก โดยเฉพาะพยานจากอคส.และอตก. ที่จะไปหักล้างตัวเลขข้อมูลของอนุกรรมการปิดบัญชีที่มีน.ส.สุภา ปิยะจิตติ เป็นประธาน ขณะเดียวกันจะมุ่งเน้นชี้แจงข้อกล่าวหาการปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตที่ เป็นข้อหาของคดีเป็นหลักสำคัญ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์