แพร่หนังสือสธ.แบนข่าวสรยุทธ มีข้อหาโกงห้ามทุกรพ.เปิดแช่

 แพร่หนังสือสธ.แบนข่าวสรยุทธ มีข้อหาโกงห้ามทุกรพ.เปิดแช่

17 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊คเพจชื่อ “สายตรงภาคสนาม” ได้เผยแพร่เอกสาร “หนังสือ ที่ สธ 0228.07/14

ลงวันที่ 30 ม.ค.58 ของสำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีหนังสือถึงโรงพยาบาลทั่วประเทศ ลงนามโดย นายวัชระ เพ็งจันทร์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ปฏิบัติราชการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง เสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดโทรทัศน์ของโรงพยาบาลรัฐ แจ้งไปยังนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ทุกจังหวัด  โดยมีเนื้อหาสรุปว่า

สำนักงานปลัด สธ.ได้รับเรื่องผ่านศูนย์บริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111

กรณีมีผู้เสนอความเห็นเกี่ยวกับการเปิดรายการโทรทัศน์ของโรงพยาบาลรัฐ ในการเปิดรายการข่าวเฉพาะสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ให้ผู้ที่มารับบริการในโรงพยาบาลได้รับชม ซึ่งเป็นรายการข่าวที่ไม่เหมาะสม เพราะผู้ดำเนินรายการท่านหนึ่งเป็นผู้ที่มีความประพฤตไม่เหมาะสม ถูก ปปช. ชี้มูลว่าทำความผิดเรื่องการทุจริต และอัยการสูงสุดได้สั่งฟ้องแล้ว

รวมทั้งมีการนำเสนอข่าวที่ไม่ครบถ้วน ตัดตอน บิดเบือน โกหก ไม่มีจรรยาบรรณ

จึงเห็นว่าไม่เหมาะสมที่โรงพยาบาลของรัฐ จะเปิดรายการข่าวของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ให้กับแพทย์ พยาบาล และประชาชน ที่เข้ารับบริการในโรงพยาบาลให้ได้รับชมกันต่อไป เพื่อมิให้เกิดข้อโต้แย้ง จึงขอให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด แจ้งหน่วยบริการในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข พิจารณาเปิดโทรทัศน์ ให้มีการหมุนเวียนการเปิดตามช่องสถานีโทรทัศน์ต่าง ๆ ในแต่ละวัน โดยปิดกระกาศให้ผู้มารับบริการจากหน่วยบริการทราบก็จะทำให้ปัญหาข้อโต้แย้ง ดังกล่าวหมดสิ้นไปได้


 แพร่หนังสือสธ.แบนข่าวสรยุทธ มีข้อหาโกงห้ามทุกรพ.เปิดแช่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์