หลวงปู่ฯชี้วันชัยสมองมีปัญหา ย้อนถ้าแม้วให้โละคดีจะทำไง?

 หลวงปู่ฯชี้วันชัยสมองมีปัญหา ย้อนถ้าแม้วให้โละคดีจะทำไง?

17 ก.พ. 58 หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

 ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" แสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. นัดเจรจากับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ประเทศกลับสู่ความปรองดองโดยเร็ว ว่า ดูท่าสมองคุณวันชัยจะมีปัญหาแล้วล่ะ หรือไม่ก็มีปัจจัยอะไรมาทำให้คุณวันชัยเปลี่ยนไป เสียแรงที่มวลชนคน กปปส. วางใจให้เข้าไปทำหน้าที่ปฏิรูปบ้านเมือง กลับมาเสนอแนวคิดที่ขัดกับหลักนิติรัฐ นิติธรรม แสดงว่าธรรมะย่อมศิโรราบแก่อธรรมแล้วกระนั้นหรือ หากเป็นเช่นนี้ คุณวันชัยจะตอบพี่น้อง กปปส. ที่บาดเจ็บ และเสียชีวิต อีกทั้งต้องทนทุกข์ทรมานอยู่บนถนนเป็นแรมเดือนได้อย่างไร
 
"ฉันรู้ว่าเรื่องเช่นนี้คุณวันชัยไม่รู้สึกอะไรหรอก เพราะคุณไม่ได้มานอนกลางดินกินกลางถนนอย่างพวกเรา คุณทำแค่มาปรากฏตัวอยู่บนเวทีแว๊บๆ แล้วกลับไปนอนกอดลูกเมียในห้องแอร์ที่บ้าน เป็นเรื่องจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า พวกแว๊บๆ ที่มาเสนอหน้าบนเวที ออกสื่อ แต่ละคนล้วนได้ดีกันทั้งนั้นในรัฐบาลชุดนี้ ลงทุนแค่เดินสายไปพูดตามเวที เรียกศรัทธา แล้วก็ได้ดี อันนี้ฉันพอทำใจยอมรับได้ เพราะมุ่งหวังให้พวกคุณเข้าไปทำงานอย่างที่พวกคุณถนัด แต่ต้องไม่ใช่ให้ไปสอพลอประจบประแจงกับพวกนักโทษคนทำผิดกฎหมาย ถ้านักโทษพวกนั้นบอกกลับมาว่า ให้ยกเลิกคดีความทั้งหมดที่มีอยู่ของพวกเขา แล้วคุณจะว่าอย่างไร"
 
หลวงปู่พุทธะอิสระ ระบุต่อว่า มีใครในแผ่นดินไทยบ้าง ที่ไม่รู้ว่าเหตุแห่งความวุ่นวายทั้งหมดของแผ่นดินไทยตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา

 ล้วนแต่มาจากตัวของนักโทษชายนายทักษิณและพวกทั้งนั้น รู้สึกว่าระยะหลังนี้ พวกได้ดีเพราะเสนอหน้าจะไม่ค่อยตรงไปตรงมาเท่าไร เคยคิดบ้างไหมว่า ทุกท่านที่มีวันนี้เพราะใคร ฉะนั้นจงอย่าทรยศประชาชน อย่าทำการใดที่ทำร้าย ทำลายความรู้สึกของประชาชน
 
หลวงปู่พุทธะอิสระยัง ระบุทิ้งท้ายว่า อย่ามาอ้างว่า ฉันเป็นพระไม่มีเมตตา

 ไม่รู้จักให้อภัย ฉันก็ต้องบอกพวกคุณว่า เพราะเมตตาเกินประมาณนี่แหละ อันธพาลมันถึงได้ครองบ้านเมืองมา 10 กว่าปี สถาบันอันเป็นที่รักยิ่งถูกกัดกร่อนบ่อนทำลาย หยุดเสียที ที่อ้างปรองดองกับโจรทุจริต ไม่เป็นผลดีหรอก อยากจะเตือนคุณวันชัยในฐานะคนเคยเห็นหน้า ว่าอย่าได้เสนอแนะอะไรที่มันทำลายหลักนิติรัฐนิติธรรมอีกเลย ให้รับรู้ถึงความรู้สึกของคนไทยทั้งชาติบ้าง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์