พิชิตเตือนนศ.ระวังซ้ำรอยแดง ฉากจบแม้วเกี้ยเซี้ยเผด็จการ

พิชิตเตือนนศ.ระวังซ้ำรอยแดง ฉากจบแม้วเกี้ยเซี้ยเผด็จการ


16 ก.พ. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก "พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์" วิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยโยงการเคลื่อนไหวของนักศึกษาว่ารับงานมีเจ้าภาพ ซึ่งทั้งหมดเป็นแค่นิทานโกหกที่พรรคเพื่อไทยใช้หลอกประชาชนของตัวเอง

รศ.ดร.พิชิต ยังระบุอีกว่า หากการต่อสู้ของนักศึกษาไปถึงขั้นที่ พล.อ.ประยุทธ์ เพลี่ยงพล้ำ คนที่จะมาชุปมือเปิบก็คือ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะทำกับนักศึกษาเหมือนกับที่ทำกับคนเสื้อแดงในอดีต

ข้อความในเฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

จนป่านนี้ แฟนคลับเพื่อไทยก็ยังไม่ยอม "ตื่น" ขนาดยิ่งลักษณ์โดนถอดถอน โดนฟ้อง และจะโดนอีกหลายคดี แถมสมชายกำลังจะโดนเชือดอีกคน แฟนคลับเพื่อไทยก็ยังงมงายอยู่กับนิทานเรื่อง "ป๋าสี่เสาจะโค่นประยุทธ์" อยู่นั่นแหละ ทั้งที่เป็นแค่นิทานโกหกที่พรรคเพื่อไทยใช้หลอกปชช.ของตัวเองให้ "ร่วมมือกับคสช." อยู่ในขณะนี้

ที่แย่มากก็คือ สมุนเพื่อไทยยังหาทางโยงการเคลื่อนไหวของนักศึกษาว่า "รับงาน" "มีเจ้าภาพ" หรือได้แรงหนุนจาก "ป๋าสี่เสา" คนประเภทอย่างชินวัตร หาบุญพาดก็ยังพูดทำนองนี้

บางคนก็่ดูแคลนว่า "นักศึกษาถูกใช้งาน พอประยุทธ์เพลี่ยงพล้ำ ป๋าสี่เสาก็จะช่วยซ้ำ กำจัดประยุทธ์ ป๋าเข้ามาชูบมือเปิบ ฯลฯ" โดยเอาประสบการณ์ 14 ตุลา 16 มาเปรียบเทียบ

พวกนี้ไม่ยอมรับความจริงที่ว่า ในวันนี้ ทั้งอำมาตย์ ศักดินา และทหาร เขาจับมือกับเหนียวแน่นแล้ว เขาถึงกล้าเล่นงานยิ่งลักษณ์และตระกูลชินวัตรแบบ "เต็มตีน" อยู่ในขณะนี้

ผมจะบอกให้ว่า ถ้าการต่อสู้ของนศ.ปชช.ไปถึงขั้นที่ประยุทธ์เพลี่ยงพล้ำ คนที่จะเข้ามา "ชุบมือเปิบ คว้าเอาพุงปลาไปกิน" ในคราวนี้ จะไม่ใช่อำมาตย์ ไม่ใช่ศักดินา แต่เป็นทักษิณและตระกูลชินวัตรที่มีเครือข่ายพรรคการเมืองแทรกซึมในหมู่คนเสื้อแดงต่างหาก

ถ้าถึงจุดนั้น ทักษิณก็จะทำกับนักศึกษา เหมือนที่ทำกับคนเสื้อแดงในอดีต ที่เอาการต่อสู้ ติดคุก บาดเจ็บล้มตายของคนเสื้อแดง ไปเกี้ยเซี้ยกับเผด็จการ ไปแลกกับความเมตตาจากฝ่ายตรงข้าม ไปแลกกับนิรโทษกรรมเหมาเข่ง ซึ่งผลก็เห็นแล้วคือ ทักษิณและตระกูลชินวัตรขาดทุนยับ หมดตูด เข้าเนื้อ แถมมีประตูคุกมาจ่ออยู่ตรงหน้า ขณะที่คนเสื้อแดงก็เจ็บตายเปล่า และติดคุกเพิ่มขึ้นต่อไป


พิชิตเตือนนศ.ระวังซ้ำรอยแดง ฉากจบแม้วเกี้ยเซี้ยเผด็จการ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์