ก่อแก้ว เชื่อ ยิ่งลักษณ์ !! ยังไงก็ไม่หนี -หากติดคุก เพราะช่วยเหลือปชช.ให้มันรู้ไป

ก่อแก้ว เชื่อ ยิ่งลักษณ์ !! ยังไงก็ไม่หนี -หากติดคุก เพราะช่วยเหลือปชช.ให้มันรู้ไป

"ก่อแก้ว" เชื่อยิ่งลักษณ์ ไม่หนี อยู่ต่อสู้คดีถึงที่สุด จำนำข้าวเป็นนโยบายหาเสียง มุ่งช่วยเหลือประชาชน ไม่หวังเอากำไรจากชาวนา

วันนี้ ( 15 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กละหัวหน้าคสช. ระบุพาดพิงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า อย่าหนี ให้อยู่ต่อสู้คดีจนถึงที่สุดว่า ตนเชื่อมั่นว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่หนีไปไหนหรือไปต่างประเทศอยู่แล้ว เพราะเรื่องที่ถูกดำเนินคดีนั้นมองอย่างไรน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ไม่มีความผิดตามข้อกล่าวหา เพราะโครงการรับจำนำข้าวเป็นนโยบายที่ใช้ในการหาเสียง เป็นโครงการที่มุ่งช่วยเหลือประชาชนเช่นเดียวกับโครงการประกันราคาของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ หากจะต่างกันก็แค่เรื่องวิธีการและจำนวนเงินที่ให้ชาวนา ซึ่งนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรนั้นรัฐบาลต้องขาดทุนอยู่แล้ว เป็นไปไม่ได้ที่จะมีกำไรจากการช่วยเหลือเกษตรกร

อย่างไรก็ตาม การดำเนินโครงการนั้นเป็นเรื่องที่รัฐมนตรีและข้าราชการที่เกี่ยวข้องจะขับเคลื่อนในขั้นตอนต่างๆ หากขั้นตอนไหนเกิดความผิดหรือมีการทุจริต ก็ต้องไปดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในขั้นตอนนั้น หากจะพิจารณาว่าการทำโครงการนี้ผิดก็ต้องดำเนินคดีกับโครงการทำนองเดียวกันของรัฐบาลอื่นด้วย ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องหลบหนี และหากถูกตัดสินว่าผิดก็เชื่อว่าจะมีประชาชนจำนวนมากออกมาแสดงความสงสารและให้กำลังใจในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งแน่นอน น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นคนอ่อนหวาน แต่ก็มีความเด็ดเดี่ยวอยู่ในตัว คงไม่หนีอยู่แล้ว ถ้าจะติดคุกเพราะช่วยเหลือประชาชนก็ให้มันรู้ไป

ขอบคุณข่าวจาก tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์