อ.หงอกฟาดหัวแกนนำเสื้อแดง สมราคาขี้ข้า!!คอยรับใช้นาย

อ.หงอกฟาดหัวแกนนำเสื้อแดง สมราคาขี้ข้า!!คอยรับใช้นาย


15 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “Somsak Jeamteerasakul” วิพากษ์บริบทที่เกิดขึ้นกับกลุ่มแกนนำคนเสื้อแดง โดยนำข้อความในเฟซบุ๊คของนายประแสง มงคลศิริ อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย อดีตเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการและที่ปรึกษารมว.มหาดไทย และข้อความบนเฟซบุ๊คของนายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำปลุ่มคนเสื้อแดงมาวิเคราะห์

รายงานระบุว่า บนเฟซบุ๊คเพจของนายประแสงนั้น ระบุว่าไม่สามารถร่วมงานกับทางสถานีโทรทัศน์เอเชียอัพเดท หรือ ทีวี24 ได้ โดยระบุว่า 2 พ.ย.56 ค่ำมีการจัดเวที นปช.ปราศรัยที่บึงกุ่ม มีการถ่ายทอดทีวี Asia Update ปราศรัยกรณี “พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย เหมาเข่ง” ก็จัดหนักส.ส.เพื่อไทยพวกที่เป็นแกนนำ นปช.ไปตามระเบียบฐานะเพื่อนร่วมต่อสู้กันมา ก็ซัดไปตรงๆ ในแง่ที่พวกนั้น “ทรยศ” ดวงวิญญาณวีรชนทีวีช่องนี้ก็เซ็นเซอร์ทันที ล้มสัญญาณภาพ ตัดสัญญาณเสียง ไปจนจบ จากนั้นนายจตุพร พรหมพันธุ์ขึ้นปราศรัยต่อ ก็เจอสภาพเดียวกัน

“3พ.ย.56 มีคำสั่งจาก ........... ถอดรายการของแกนนำนปช.ทั้งหมดจาก ASIA UPDATE ทั้งรายการของบก.ลายจุดด้วย จึงเป็นที่มาของการเกิดช่องนปช. UDD TV หรือ PEACE TV จนบัดนี้”

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า กรณีของนายชินวัฒน์ หาบุญพาด นั้น ถือเป็นควันหลงจากบอลประเพณี “จุฬา-ธรรมศาสตร์” ซึ่งโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊คเพจในทำนองที่ว่า นักศึกษาที่ออกมาต่อต้าน ประท้วง คสช.นั้นรับงาน และพยายามเขียนเชื่อมโยงกรณีของพระสุเทพ ปภากโร และการลอบวางระเบิดที่สยามพารากอน

“คุณชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำแดงที่มีชื่อลือลั่นสะท้านปฐพีท่านหนึ่ง (ผมประชดน่ะ ความจริง ผมไม่เคย "ให้ราคา" คุณชินวัฒน์หรอก ยิ่งหลัง รปห ที่คุณชินวัฒน์ "เทียวไล้เทียวขื่อ" ไปบางประเทศที่มีคนหลบรัฐประหารอยู่ เพื่อชักชวนให้เขาเหล่านั้นเปลี่ยนใจ หันมามอบตัว ผมยิ่งทุเรศใจ เอ๊ย นับถือคุณชินวัฒน์ ม้ากมาก) คุณชินวัฒน์ ท่านดูการประท้วงในงานบอลประเพณี แล้วก็เลยได้กรุณาให้ข้อคิดจากภูมิปัญญาอันสูงส่งว่า สงสัยจะมี "เจ้าภาพ" พูดง่ายๆคือ นักศึกษาทีออกมาประท้วงน่ะ คง "รับงาน" ใครมา เป็นลูกน้องทีนายที่ไหนสั่งให้มาทำ ไอ้วิธีคิดแบบนี้ ก็พอเข้าใจน่ะ คุณชินวัฒน์เป็นคนประเภทเหมือนขี้ข้า (เอ๊ะ ผมติดภาษาประยุทธมาหรือเปล่าเนี่ย?) ทีต้องมี "นาย" ไว้คอย "รับใช้" เสมอ เลยเห็นใครทำอะไร ก็คิดจากประสบการณ์ของตัวเองน่ะครับ (ปล. พูดก็พูดเถอะ "เสื้อแดง" หลายคน ตอน "ดาวดิน" ก็คิดทำนองนี้) ก็หวังว่าจะได้รับความผ่อนคลายในวัน "เบาๆ" นี้นะครับ (วัน "เบาๆ" คือวันที่หวังว่าไม่มีใครโดนอันธพาลจับอีก)”

อ.หงอกฟาดหัวแกนนำเสื้อแดง สมราคาขี้ข้า!!คอยรับใช้นาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์