ผบ.ทหารสูงสุด เตือนคนไทยให้รู้จักหน้าที่ของตัวเอง

พล.อ.บุญสร้าง


ปัดไม่ได้หารือเรื่องสถานการณ์การเมืองในที่ประชุม ผบ.เหล่าทัพ ระบุเป็นเรื่องธรรมดาของการเมืองที่มีขึ้น-ลง เชื่อไม่ได้สร้างวิกฤติอะไร พร้อมเตือนสติคนไทยให้รู้จักหน้าที่ของตนเอง ชี้ถ้าทุกคนไม่รู้จักหน้าที่ บ้านเมืองจะเดินต่อไม่ได้

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด


ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ว่า การประชุมวันนี้ ได้พูดคุยเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของทหาร ไม่มีการพูดถึงสถานการณ์การเมืองและเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น เพราะเป็นเรื่องของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) เป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม

อยากฝากให้คนไทยช่วยกันทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะบ้านเมืองประกอบด้วยคนหลายส่วน ทุกคนมีหน้าที่ ถ้าทุกคนหันหน้าเข้าสู่การเมืองทั้งหมด ทุกอย่างควรจะให้สัดส่วนที่ถูกต้อง ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองเราก็ไปไม่ได้

เมื่อถามว่าขณะนี้กลุ่มต่าง ๆ


โจมตีคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทหาร ตรงนี้จะทำอย่างไรไม่ให้ทหารถูกโจมตี พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า

ทหารต้องทำหน้าที่ทหารให้เต็มที่

เพื่อความมั่นคงของชาติ ถ้าหน้าที่ประจำของเราบกพร่องก็จะลำบาก ตนเชื่อว่าอาชีพอื่น ๆ ก็เช่นกัน เช่น เกษตรกร ถ้าทุกคนมุ่งสู่การเมือง ละทิ้งไร่นา ไม่ทำหน้าที่ ผลผลิตต่าง ๆ จะแย่ ประเทศชาติก็จะแย่อย่างแท้จริง

เรื่องการเมืองขึ้น ๆ ลง ๆ ผมว่าเป็นธรรมดา


คงไม่ได้สร้างวิกฤติอะไรมาก จึงขอเตือนสติผู้ที่มีหน้าที่อยู่แล้วคงจะต่อสู้กันไป ซึ่งเป็นอย่างนั้น ถ้าทุกคนมุ่งแต่เรื่องการเมือง ประเทศก็ไปไหนไม่ได้ ทุกคนต้องทุ่มเททำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด นั่นเป็นของจริงในสังคมไทยที่ต้องทำให้ได้ พล.อ.บุญสร้าง กล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์