บิ๊กตู่ ประชุมที่สวทช.เจอนศ.ป่วนนัดรวมตัวประท้วงผ่านเฟซบุ๊ก

บิ๊กตู่ ประชุมที่สวทช.เจอนศ.ป่วนนัดรวมตัวประท้วงผ่านเฟซบุ๊ก


นายกฯสนใจนวัตกรรมด้านความมั่นคง โดยเฉพาะเครื่องรบกวนสัญญาณมือถือ เพื่อกันการจุดชนวนระเบิด ขณะที่นักศึกษามธ.นัดรวมตัวผ่านเฟชบุ๊คเพื่อสร้างกระแสประท้วงนายกฯ ด้านเจ้าหน้าที่ยันไม่มีการประท้วง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบนวัตกรรมของประเทศ ที่บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร สำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช.

โดยก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรีได้เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการผลงานวิจัยและพัฒนาที่ได้นำไปใช้ประโยชน์จากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโดยมีตัวอย่างงานวิจัย อาทิ เทคโนโยลีการฉายรังสีอัญมณี เทคโนโลยีการยืดอายุผักและผลไม้สด การแปรรูปยางธรรมชาติเพื่อนำไปสร้างลู่-ลานกีฬา การพัฒนาเม็ดพลาสติกด้วยแสงซินโครตรอน การพัฒนาข้าวพันธุ์คุณภาพ การวิจัยด้านความมั่นคงของประเทศในการพัฒนาอุปกรณ์เพื่อป้องกันตัวของเจ้าหน้าที่ และการยกระบบโครงสร้างน้ำชุมชนและระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อเตรียมการสู้น้ำท่วมและภัยแล้ง

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสนใจกับผลงานวิจัยงานด้านความมั่นคงของประเทศโดยมีอุปกรณ์ป้องกันตัวของเจัาหน้าที่ และเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือเพื่อป้องกันการจุดชนวนระเบิด พร้อมระบุว่าสิ่งเหล่านี้ที่ตนสนใจไม่ใช่ว่าจะซื้อได้เลย แต่ต้องผ่านคณะกรรมการ 3 เหล่าทัพด้วย ส่วนนวัตกรรมทางเครื่องสำอางอื่นๆมีคุณภาพดีแต่อยากให้พัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้ทันสมัย

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่านักศึกษาธรรมศาสตร์นัดรวมตัวกันทางเฟซบุ๊กเพจกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตยโดยระบุข้อความว่า"ด่วน ขอเรียนเชิญทุกท่าน มาร่วมให้กำลังใจท่านผู้นำที่ป้ายรถเมล์ แล้วเราจะไปหน้าสวทช. ด้วยกัน" แต่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าเจรจากับกลุ่มนักศึกษาดังกล่าว เพื่อป้องกันการก่อความวุ่นวาย 

ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เป็นเพียงการสร้างสถานการณ์ของนักศึกษา ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่มีการประท้วงแต่เพื่อความไม่ประมาทเจ้าหน้าที่ได้เสริมกำลังการรักษาความปลอดภัยภายในมหาวิทยาลัยและรอบนอกสถานที่ประชุมเพิ่มเติมด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์