แม้วนิ่ง!หวั่นตกหลุมพรางคสช. เชื่อมีกลุ่มเดินเกมล้างตระกูลชิน

แม้วนิ่ง!หวั่นตกหลุมพรางคสช. เชื่อมีกลุ่มเดินเกมล้างตระกูลชิน

13 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ที่อยู่ในภาวะนิ่งเงียบมานานตั้งแต่หลังการปฏิวัติเป็นต้นมา จะยังคงนิ่งเงียบต่อไป แม้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้เป็นน้องสาว กำลังโดนกดดันอย่างหนัก เนื่องจากประเมินว่า คสช.กำลังล่อให้ออกมาเคลื่อนไหว แล้วผูกปมให้เป็นประเด็นปัญหา เพื่ออยู่ในอำนาจต่อไปนานๆ อีกทั้งประเมินว่าขณะนี้มีคนเคลื่อนไหวกดดันอยู่แล้ว ทั้งสหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป และอีกหลายๆ ประเทศ เรียกร้องให้ประเทศไทยกลับคืนสู่ประชาธิปไตย และมีการเลือกตั้ง

ส่วนการหาตัวผู้นำพรรคเพื่อไทยคนใหม่แทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่โดนตัดสิทธิ์ทางการเมืองนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ประเมินว่าไม่มีความจำเป็นต้องเลือกกันในตอนนี้ เพราะเอาใครขึ้นมาก็จะโดนจัดการเหมือนกับ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ จะรอจนใกล้ถึงเวลาเลือกตั้ง แล้วค่อยเลือกผู้ที่จะมานำพรรคเพื่อไทยต่อไป

ด้านความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำพรรคเพื่อไทยได้มีการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองกันภายใน

หลังการถอดถอนพร้อมดำเนินคดีอาญากับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ สืบเนื่องจากโครงการรับจำนำข้าว ก่อนที่ คสช.จะไม่อนุญาตให้เดินทางไปต่างประเทศ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างเปิดเผย จากนั้นก็มีการหยิบยกคดีของนายสมชาย อดีตนายกฯ กรณีการสลายชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อปี 51 มาพิจารณา ว่าเป็นการส่งสัญญาณอย่างชัดเจนจาก คสช.ว่าไม่เอาตระกูลชินวัตร และประเมินว่า ต่อไปจะมีการดำเนินคดีกับอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย 268 คน ที่ลงชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดย ป.ป.ช.จะส่งเรื่องให้ สนช.ถอดถอนช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้ ส่งผลให้อดีต ส.ส.หลายคนที่กำลังรอลุ้นฟังผลอยู่ในภาวะสุญญากาศ ไม่อยากทำอะไร ไม่กล้าใช้จ่าย และไม่อยากลงพื้นที่

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์