สรรเสริญ ชี้มะกันห่วงบิ๊กตู่จ้อสื่อญี่ปุ่น

สรรเสริญ ชี้มะกันห่วงบิ๊กตู่จ้อสื่อญี่ปุ่น

สรรเสริญ ชี้มะกันห่วง"บิ๊กตู่"จ้อสื่อญี่ปุ่น บอกประเทศปชต.จะเรียกร้อง-มีจุดยืนแบบนี้


พลตรี สรรเสริญ ชี้แจง เป็นความเข้าใจไม่ตรงกัน กรณีโฆษกสหรัฐแสดงความเป็นห่วงในการให้สัมภาษณ์ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ชี้ เป็นปกติของประเทศที่มีการปกครองระบอบประชาธิปไตยจะเรียกร้องและแสดงจุดยืนเกี่ยวกับประชาธิปไตย

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 กล่าวถึงกรณีที่นายแพทริค เมอร์ฟี อุปทูตสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย แสดงจุดยืนขอให้ประเทศไทยกับสู่ประชาธิปไตยนั้น เป็นการแสดงบทบาทของประเทศที่มีการปกครองระบอบประชาธิปไตย ซึ่งแสดงมาโดยตลอด ประเทศไทยไม่ต้องการขัดแย้งกับประเทศใด และไม่ต้องการเอาประเทศใดมาแทนใคร ประเทศไทยไม่ได้อยู่กับใครแต่อยู่กับโลก เพราะฉะนั้นไม่อยากให้ขยายประเด็นออกไป โดยเรื่องการลดความสัมพันธ์ ส่งผลต่างๆ เป็นเรื่องทุกประเทศจะยึดถือผลประโยชน์ของตนเองก่อนเสมอ

ส่วนกรณีการแถลงข่าวของ นางสาวเจน ซากี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ เกี่ยวกับกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 ให้สัมภาษณ์กับสื่อญี่ปุ่น ทำนองว่า หากเกิดเหตุวุ่นวายในประเทศอีกกองทัพจะเป็นผู้เข้ามาจัดการ องโฆษก ระบุว่า ถ้าติดตามการให้สัมภาษณ์ของพลเอกประยุทธ์ จะทราบว่าไม่ได้ต้องการสื่ออย่างนั้น เกิดจากการเข้าใจไม่ตรงกัน แต่ต้องการจะสื่อว่าที่ผ่านมาประเทศมักจะเจอกับสถานการณ์เช่นนี้เสมอ เกิดจากความขัดแย้งของกลุ่มการเมือง ทำให้กองทัพ หรือ คสช. เข้ามาดูแลเพื่อจัดการให้ประเทศไทยมีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

ส่วนกรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขอลี้ภัย ต้องไปถามฝ่ายความมั่นคง แต่ขณะนี้ที่ได้รับรายงานนางสาวยิ่งลักษณ์ ยังอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ หากมองเป็นเรื่องปกติก็เป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่กระบวนการ กลั่นแกล้ง หรือไล่ล่าใคร

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงกรณีวันตรุษจีนว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาจำนวนมากในช่วงนี้อยากให้ทำความเข้ามจเรื่องการปฏิบัติตัว เพราะแต่ละประเทศวัฒนธรรมไม่เหมือนกัน ดังนั้นมีคนมาดีกว่าไม่มี เพราะจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์