ประยุทธ์ชี้ญี่ปุ่นให้เกียรติไทย ยันตามโรดแมปโวลต.ต้นปี59

 ประยุทธ์ชี้ญี่ปุ่นให้เกียรติไทย ยันตามโรดแมปโวลต.ต้นปี59

10 ก.พ. 58 เมื่อเวลา 11.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนไทย

ระหว่างการเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ โดยนายกรัฐมนตรีได้พบปะหารือร่วมกับภาครัฐและภาคธุรกิจของญี่ปุ่นหลายราย รวมถึงได้หารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ที่ไทยได้เน้นย้ำถึงความเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ระหว่างกัน และความร่วมมือในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับประชาคมอาเซียนด้วยการ สนับสนุนไทยให้เป็นตัวขับเคลื่อนการเจริญเติบโตในภูมิภาค โดยเฉพาะโครงการพัฒนาระบบราง และได้นำเสนอเรื่องการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษตามแนวชายแดน 4 ประเทศ เพื่อเป็นการส่งเสริมโอกาสทางเศษฐกิจ            
อย่างไรก็ตามโอกาสการเยือนครั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้รับฟังบรรยายสรุปเรื่องการพัฒนาด้านระบบรางของญี่ปุ่น

 และเยี่ยมชมศูนย์ควบคุมรถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็น ที่สถานีรถไฟโตเกียว และได้โดยสารรถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็นเดินทางไปยังนครโอซากา ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า พอใจการเดินทางเยือนครั้งนี้ เพราะญี่ปุ่นให้เกียรติไทยอย่างเต็มที่ และได้มีการพูดคุยกันในหลายมิติ มีการนำปัญหาและอุปสรรคต่อการค้าและการลงทุนมาร่วมกันแก้ไข และหาแนวทางการทำให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข ขณะที่เรื่องการพัฒนาระบบรางของไทย ได้นำเสนอแนวทางการร่วมทุน เนื่องจากไทยมีที่ดินอยู่แล้ว โดยเชื่อว่าหากไทยมีรถไฟความเร็วสูง จะทำให้ได้รับประโยชน์ในด้านการค้าขาย ที่จะช่วยส่งเสริมให้ผู้มีรายได้น้อยได้ประโยชน์อย่างยั่งยืน เนื่องจากตลอดเส้นทางการเดินรถไฟและสถานีจะสามารถทำการค้าขายได้          
 
ส่วนสถานการณ์การเมืองของไทยนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ญี่ปุ่นเข้าใจและเชื่อมั่นด้วยดี

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงว่า ไทยเดินหน้าสู่ระบอบประชาธิปไตยตามแผนโรดแมปที่วางไว้  โดยการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับถาวรจะใช้เวลาอีกไม่นาน และคาดว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งได้ในช่วงต้นปี 2559 และได้ยืนยันว่าตนเองเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งให้ประเทศไทยเดินไปข้าง หน้ามีประชาธิปไตยที่เข้มแข็งและยั่งยืน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์